Đảng vinh quang trong trái tim của chúng tôi

Cập nhật: 03-02-2012 | 00:00:00

Trong không khí mừng xuân, mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh trải qua 82 năm xây dựng và phát triển, chúng tôi đã tìm gặp những cán bộ cách mạng lão thành, những phụ nữ, thanh niên đang công tác ở nhiều lĩnh vực khác nhau để lắng nghe những tâm tư tình cảm, những cảm nghĩ sâu sắc của họ về Đảng.

Cán bộ cách mạng lão thành Trịnh Công Cẩn, 85 tuổi, 63 năm tuổi Đảng, nguyên Phó Hiệu trưởng trường Chính trị tỉnh (1976-1987): Dù tuổi cao, sức yếu nhưng tôi chưa nghỉ sinh hoạt Đảng ngày nào

 Tôi sinh ra và lớn lên ở một làng quê nghèo ven biển miền Trung thuộc huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam. Theo truyền thống gia đình, từ nhỏ tôi đã làm giao liên cho cách mạng, được các chú, các bác là người của cách mạng hướng dẫn, tôi đã một lòng đi theo Đảng tham gia kháng chiến chống thực dân Pháp rồi đến đế quốc Mỹ. Năm 22 tuổi tôi chính thức được kết nạp vào Đảng. Đứng dưới lá cờ Tổ quốc, cờ Đảng tôi đã thề suốt đời trung thành với Đảng, không từ nan một nhiệm vụ khó khăn nào mà Đảng giao phó. Con đường đúng đắn do Đảng dẫn dắt, lãnh đạo đã chứng minh bằng thành công của Cách mạng Tháng 8 năm 1945 và tiếp tục là những trang sử đấu tranh hào hùng của dân tộc qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Đi theo Đảng từ những chặng đường gian nan nhất, lúc nào tôi cũng giữ vững lập trường tư tưởng. Đến nay mặc dù tuổi cao, sức khỏe giảm sút nhưng tôi chưa lúc nào nghỉ sinh hoạt Đảng một ngày. Ngẫm lại thấy trong tổ chức Đảng hiện nay đâu đó phát sinh tính cá nhân chủ nghĩa, một số đảng viên trẻ là lực lượng nòng cốt kế thừa lại viện lý do này nọ để xin nghỉ sinh hoạt Đảng. Đó là những trường hợp yếu kém cần khắc phục để xây dựng các cơ sở Đảng vững mạnh.

Chủ tịch Hội Người cao tuổi TX.Thuận An Trần Tấn Thanh: Vào Đảng là vinh dự của đời tôi

 Gặp mặt đầu năm, ông đã khẳng định với chúng tôi như thế. Năm nay gần 70 tuổi, 30 năm tuổi Đảng nhưng ông nhớ vanh vách những ngày đầu ông chính thức trở thành đảng viên (ĐV). Ông kể, đầu năm 1981, lúc đó, tôi làm ở Công ty XNK tỉnh Sông Bé, được vào Đảng, bản thân tôi vừa vui mừng vừa bồi hồi là từ đây mình sẽ phải cố gắng hơn nữa để đóng góp vào quá trình phát triển chung của tỉnh nhà.

Thời điểm năm 1981, đất nước ta nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng còn khó khăn trăm bề, do vậy, trách nhiệm chung của người ĐV là cố gắng, nỗ lực hết mình để đóng góp xây dựng đơn vị, quê nhà. Ông kể, năm 1989, tôi được điều động về làm Bí thư Đảng ủy xã Hưng Định, đến năm 1994, về làm Phó Văn phòng UBND huyện Thuận An. Sau đó, đến năm 2000, tôi làm Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Thuận An. Sau khi nghỉ hưu, tôi làm Chủ tịch Hội Người cao tuổi Thuận An cho tới nay. Trong quá trình công tác của mình, tôi luôn cố gắng không ngừng, nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu của người ĐV.

Nếu như năm 1981, được vào Đảng trong thời kỳ khó khăn của đất nước thì hôm nay nhìn thấy đất nước chuyển mình từng ngày, kinh tế vững tiến, đô thị phát triển, đời sống người dân sung túc mới thấy Đảng ta lãnh đạo tài tình. Lớp ĐV của chúng tôi ngày nào giờ đã già nhưng luôn tự hào mình là người được kết nạp trên vùng đất Sông Bé oai hùng. Nay, nhìn thấy Bình Dương thay đổi từng ngày, những người ĐV như chúng tôi rất vinh dự và tự hào. Tôi nhắn gửi những bạn trẻ hiện nay cần phải nhận thức được là khi đứng vào hàng ngũ của Đảng, các bạn mới thấy đó là vinh quang, là trách nhiệm của bản thân để chính bản thân mình cùng vươn lên hàng ngày, đóng góp vào quá trình phát triển chung của địa phương và của đất nước.

Cán bộ cách mạng lão thành Nguyễn Hữu Y, 76 tuổi, 53 năm tuổi Đảng: Một lòng, một dạ đi theo Đảng đến cùng

 Tôi tham gia cách mạng năm 13 tuổi, lúc đó tôi vào Đội thiếu niên tiền phong, rồi tham gia du kích xã Thới Hòa, Bến Cát. Sau đó tôi đảm nhận nhiều trọng trách do Đảng giao phó như Bí thư Huyện ủy Bến Cát, Chỉ huy phó Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh... Có câu “Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, thế hệ thanh niên chúng tôi lúc đó để được vào Đảng đã trải qua quá trình gian nan thử thách, được trui rèn trong lửa đạn. Vào Đảng trong thời kỳ thử thách ác liệt nhất nên chúng tôi tự rèn cho mình lập trường thật vững vàng, tin tưởng vào con đường đấu tranh cách mạng, một lòng một dạ đi theo Đảng đến cùng cho dù có hy sinh, mất mát. Ngày nay đất nước đã được độc lập, đổi mới cũng đặt ra nhiều vấn đề cho công tác xây dựng Đảng, đó là nâng cao chất lượng đảng viên, chất lượng sinh hoạt Đảng; những đảng viên trẻ, lớp kế thừa phải nỗ lực phấn đấu để gánh vác nhiệm vụ nặng nề là giữ gìn và xây dựng đất nước.

Bí thư Đoàn phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An Đỗ Thành Phương: Đảng luôn chăm lo phát triển cho mọi thế hệ, nhất là thanh niên

 Năm 2005, tôi được kết nạp vào Đảng, đứng vào hàng ngũ của Đảng là vinh dự của tôi. Thực tiễn lịch sử đã chứng minh, nhờ sự lãnh đạo của Đảng mà phong trào cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, vượt qua bao thác ghềnh tạo nên thành công nhiều cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, vững bước phát triển đất nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Bản thân là một ĐV trẻ, tôi luôn ý thức được vai trò đi đầu. Cho nên, tôi nghĩ những ĐV trẻ như tôi cần phải là “thủ lĩnh thanh niên”, luôn vững niềm tin tiến bước dưới cờ Đảng, học tập và làm theo lời Bác, tiếp bước các thế hệ ĐV, thanh niên ưu tú đi trước, làm tốt công tác phát triển ĐV, đẩy mạnh cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành ĐV Đảng Cộng sản Việt Nam”, xung kích tham gia các phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, hướng đến mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.

Phó Chủ tịch Hội LHPN TX.Thủ Dầu Một Vi Thị Tâm Lai: Đảng góp phần để phụ nữ phát triển toàn diện

 Từ khi Đảng ta ra đời đến nay đã tròn 82 mùa xuân. Sự ra đời của tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam với Cương lĩnh, đường lối cách mạng đúng đắn khẳng định bằng hàng loạt thành công, đất nước đổi mới, ngày càng thay da đổi thịt, kinh tế - xã hội phát triển vững mạnh, quốc phòng - an ninh giữ vững, trật tự an toàn xã hội bảo đảm. Đối với Hội LHPN, Đảng luôn coi trọng mục tiêu giải phóng phụ nữ, đặt sự nghiệp giải phóng phụ nữ gắn liền với sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng chủ nghĩa xã hội. Đảng luôn quan tâm lãnh đạo, phát huy vai trò của Hội LHPN để hội thực sự là tổ chức đoàn kết các tầng lớp phụ nữ, phát động và hướng dẫn các phong trào cách mạng, góp phần đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nữ cho Đảng, Nhà nước, hướng dẫn chị em tham gia các hoạt động của phụ nữ quốc tế, tranh thủ sự ủng hộ to lớn của phụ nữ quốc tế đối với Việt Nam nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng.

Riêng tôi, với vai trò là một ĐV, tôi luôn tâm huyết cùng các chị em xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, giúp nhau làm kinh tế gia đình, giải quyết việc làm, chăm lo đời sống, bảo vệ sức khỏe và bồi dưỡng đạo đức, phẩm chất cách mạng, khẳng định năng lực, vị thế của người phụ nữ trong thời đại mới.

 Đ.LÊ - H.VĂN - K.HÀ (ghi)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên