Đánh đổi cuộc đời vì ma túy

Cập nhật: 14-03-2015 | 08:42:35

Vừa qua, TAND tỉnh đã đưa ra xét xử vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” đối với Nguyễn Văn Hải, SN 1981, quê Hà Tĩnh. Hải từng là sinh viên khá giỏi ngành công nghệ thông tin. Chỉ còn hơn một năm nữa là Hải sẽ ra trường với biết bao dự định tốt đẹp cho tương lai nhưng chỉ một phút nông nổi trong cuộc nhậu đã khiến Hải đánh đổi bằng mức án 10 năm tù giam.

 (Ảnh mang tính minh họa)

 Dáng vẻ thư sinh của Hải ngày ra tòa khiến ai cũng cảm thấy tiếc cho một thanh niên tuổi trẻ có học thức lại sớm sa vào con đường nghiện ngập. Những ngày ngồi trên giảng đường đại học, ngoài công việc học tập, Hải còn nhận lắp ráp, sửa chữa, cài đặt cho các phòng máy internet. Thu nhập hàng tháng không dưới 10 triệu đồng. Đối với một sinh viên xa nhà thì số tiền trên không phài là nhỏ, trong khi bạn bè chỉ trông nhờ vào tiền gia đình thì Hải là niềm tự hào của cha mẹ. Vì vậy, Hải tự cho mình cái quyền tự do tiêu xài. Những vật dụng trên người Hải là niềm mơ ước của các bạn cùng trang lứa!

Bạn bè xung quanh Hải toàn những gia đình có điều kiện, số tiền Hải kiếm được chẳng thấm vào đâu so với đám bạn con nhà giàu. Sau khi kết thân, chúng bày cách cho Hải kiếm được rất nhiều tiền mà không cần phải vất vả chạy vạy khắp nơi. Hải biết trong đám bạn có đứa chơi ma túy nên hỏi đùa: “Đi buôn ma túy hả?”. Chúng cười khẩy rồi rủ Hải nếm thử sau cuộc nhậu say túy lúy. Bản thân là một sinh viên đại học nên Hải nhận thức khá rõ tác hại của ma túy, nhưng không kềm được sự tò mò. Hải đã thử! Sau lần thử đó, Hải trở thành con nghiện.

Hải không còn đủ tỉnh táo để đi làm thêm, việc học thì sa sút. Hải bỏ học đi theo đám bạn ăn chơi. Để có tiền mua ma túy sử dụng, Hải tìm cách mua đi bán lại kiếm lời. Hải lang thang từ TP.HCM lên Bình Dương thuê nhà trọ. Khoảng cuối tháng 6-2014, Trần Khoa Dư là người cùng quê từ Hà Tĩnh đến thuê phòng trọ cách phòng Hải vài căn để sinh sống. Do nghiện ma túy và mới đến nên Dư không biết điểm bán ma túy để sử dụng. Hai con nghiện gặp nhau đã nhanh chóng kết thân và tính toán đến việc mua bán quy mô lớn để có ma túy sử dụng. Dư điện thoại cho Hùng (không rõ nhân thân lai lịch) là người quen từ khi Dư sinh sống tại Vũng Tàu, nhờ Hùng giới thiệu người bán ma túy ở Bình Dương để Hải liên hệ mua.

Đầu tháng 7-2014, Hải cầm 50 triệu đồng đón xe đi đến cửa khẩu Nạm Khánh, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, liên hệ với một người dân tộc (không rõ nhân thân lai lịch) mua 11 cục heroin, giá mỗi cục là 1.200.000 đồng mang về cất giấu. Sau đó, Hải gọi điện thoại báo cho Dư biết. Cả hai lén lút trốn nhà trọ đi tìm nơi khác kín đáo thuê và phân chia heroin thành nhiều tép nhỏ vừa bán vừa sử dụng. Để che mắt mọi người, Hải và Dư thuê nhiều nhà trọ với mục đích chia heroin cất giấu cho an toàn! Tuy nhiên, hành vi của Hải và Dư không thể nào che mắt được người dân và lực lượng công an. Vào lúc 19 giờ ngày 23-8-2014, trong lúc Hải đang giao dịch mua bán heroin tại phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An thì bị công an bắt giữ cùng tang vật. Dư đã bỏ trốn.

Ngày biết tin con mình bị bắt, ba mẹ Hải bàng hoàng, đau đớn không thể tin vào những việc mà con mình đã làm! Nước mắt lưng tròng, ba Hải nói: “Cứ ngỡ nó là đứa con ngoan, là niềm tự hào của dòng tộc, ấy vậy mà! Mấy lần nó có gửi tiền về cho ba mẹ, số tiền cũng khá lớn nhưng nói là “tiền làm thêm ngoài giờ”, nên ai cũng tin hết. Ngoài quê, bà con không ngớt lời khen ngợi nó, không ngờ nó lại làm chuyện tày trời. Làm cha tôi cũng cảm thấy có lỗi khi chưa thật sự quan tâm đến con mình”.

Đến cuối phiên xử, Hải vẫn cố chứng tỏ bản lĩnh khi đứng trước HĐXX hùng hồn trong lời nói sau cùng: “Tội bị cáo làm, bị cáo nhận hết, không xin xỏ HĐXX gì hết!”. Trước thái độ không thành khẩn, chưa biết ăn năn hối cải, HĐXX đã tuyên mức án 10 năm tù cho hành vi mua bán trái phép chất ma túy của Hải

 

THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên