Đau lòng cha đẻ đe dọa giết con trai 5 tháng tuổi

Cập nhật: 10-07-2018 | 09:49:19

Nguyễn Trung Hiếu (SN 1981, quê Lạng Sơn) bị nghiện ma túy từ tháng 9-2017. Sau những lần sử dụng ma túy, Hiếu bị mắc bệnh hoang tưởng và nghi ngờ cháu Nguyễn Quốc Bảo (SN 2017, con trai ruột của Hiếu) không phải con đẻ của mình nên đe dọa giết hại khiến người thân, bà con lối xóm vô cùng hoang mang và lo lắng…

Vừa qua, TAND TX.Tân Uyên mở phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự và quyết định xử phạt 2 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Trung Hiếu về tội “Đe dọa giết người” theo Điều 103 và Điều 46 BLHS.

Theo cáo trạng, Nguyễn Trung Hiếu và bà Luân Thị Tính (SN 1989, quê Lạng Sơn) kết hôn với nhau từ năm 2013. Sau đó, hai vợ chồng chuyển vào phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên lập nghiệp. 5 năm nên nghĩa vợ chồng, họ có với nhau 3 người con. Cháu Nguyễn Ngọc Ninh (SN 2013), đang sinh sống ở TP.Lạng Sơn cùng với ông bà nội; cháu Nguyễn Thu Hà (SN 2014) và cháu Nguyễn Quốc Bảo (SN 2017) sống cùng với cha mẹ tại TX.Tân Uyên.

Khoảng 20 giờ ngày 22-10-2017, Hiếu ngủ tại phòng trọ cùng với bà Tính và 2 con Hà và Bảo. Đến khoảng 3 giờ ngày 23-10-2017, Hiếu thức dậy đi vào nhà vệ sinh trong phòng trọ lấy ma túy ra sử dụng. Đến khoảng 8 giờ sáng cùng ngày, cháu Hà định đi ra trước phòng trọ thì Hiếu khóa cửa phòng lại và nói “hôm nay không cho ai ra ngoài hết”. Lúc này, do tác dụng của ma túy làm cho Hiếu bị ảo giác, hoang mang, không tỉnh táo. Hiếu nói với bà Tính, người con tên Bảo không phải là con ruột của Hiếu mà là con của một người nào đó có tên Út Pha (trên mạng xã hội Facebook). Đồng thời, Hiếu nói với bà Tính là có người ở bên ngoài phòng trọ đến đe dọa giết Hiếu.

Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, do hoang tưởng nên Hiếu ẵm cháu Bảo đi qua đi lại trong phòng trọ và la hét lớn tiếng yêu cầu những người xung quanh phòng trọ gọi công an (CA) đến đưa Hiếu về quê vì có người muốn giết Hiếu. Nghe tiếng la hét của Hiếu, bà Võ Thị Sương (chủ nhà trọ) đến phòng Hiếu và nhìn qua cửa sổ thấy Hiếu đang bế cháu Bảo trên tay trái, tay phải cầm cây kéo sắc nhọn kề vào cổ của Bảo. Thấy bà Sương đến, Hiếu yêu cầu bà Sương phải gọi CA, nếu không Hiếu sẽ dùng kéo đâm chết Bảo. Lúc này, cháu Bảo khóc to nên mọi người ở khu nhà trọ khuyên Hiếu bỏ kéo xuống nhưng Hiếu không đồng ý. Hiếu vẫn bế con trên tay và dùng kéo cứa cổ cháu Bảo, tiếp tục la hét lớn tiếng và đe dọa sẽ giết Bảo nên bà Sương điện thoại báo vụ việc đến CA phường Khánh Bình.

Sau khi nhận được tin báo, CA phường Khánh Bình phối hợp với CA TX.Tân Uyên và Phòng Cảnh sát cơ động CA tỉnh đến phòng trọ của Hiếu để động viên, thuyết phục và yêu cầu Hiếu bỏ kéo xuống. Tuy nhiên, Hiếu không chấp hành mà luôn miệng nói là CA giả đến lừa để giết Hiếu, đồng thời Hiếu yêu cầu lực lượng CA cho Hiếu xem thẻ ngành. Hiếu buộc bà Tính và con gái tên Hà đi vào đứng bên trong nhà vệ sinh phòng trọ, Hiếu đứng chặn trước cửa không cho hai mẹ con bà Tính ra ngoài. Đồng thời, Hiếu vẫn bế cháu Bảo trên tay trái, tay phải cầm kéo kề vào cổ của Bảo.

Do máy điện thoại đã hết tiền, Hiếu yêu cầu lực lượng CA đưa điện thoại cho hắn gọi điện cho gia đình ở Lạng Sơn. Khi lực lượng CA đưa điện thoại cho, hắn cầm điện thoại gọi điện về quê nhưng không được, nên hắn nghi ngờ có người giết hại gia đình ở Lạng Sơn. Vì vậy, Hiếu càng hoảng sợ vì luôn nghĩ tất cả mọi người đều muốn giết hắn và gia đình, nên yêu cầu mọi người đóng kín cửa sổ phòng trọ. Do thấy Hiếu vẫn cầm kéo kề vào cổ của Bảo nên để bảo đảm tính mạng, sức khỏe của bà Tính và 2 cháu Hà, Bảo lực lượng CA không phá cửa phòng trọ để vào khống chế Hiếu mà tiếp tục động viên hắn mở cửa.

Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, Hiếu để kéo trên kệ bếp rồi lấy sữa cho cháu Bảo uống, sau đó tiếp tục bế Bảo trên tay phải, còn tay trái Hiếu cầm một con dao Thái Lan dài 20cm kề vào cổ của Bảo rồi mở cửa sổ phòng trọ ra. Đến khoảng 6 giờ 30 phút ngày 24-10-2017, khi được cơ quan CA động viên, thuyết phục thì tinh thần của Hiếu bớt căng thẳng, tự mở cửa phòng trọ đi ra ngoài và bị CA phường Khánh Bình khống chế đưa về trụ sở tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang và thu giữ 1 bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá tự chế; 1 chiếc kéo bằng kim loại và 1 con dao Thái Lan có cán nhựa màu đen, dài 10cm, lưỡi bằng kim loại màu trắng dài 10cm, mũi nhọn.

Được biết, năm 2004, Hiếu đã bị TAND tỉnh Lạng Sơn xử phạt 7 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

THU HƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên