Dầu Tiếng: Thực hiện dự án xây dựng xã, phường, thị trấn không ma túy

Cập nhật: 22-04-2014 | 00:00:00

Huyện Dầu Tiếng vừa tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện dự án xây dựng xã, phường, thị trấn không ma túy. Mục tiêu của dự án nhằm phòng ngừa và đấu tranh làm giảm tỷ lệ người nghiện ma túy; xây dựng địa bàn trong sạch, không có tệ nạn ma túy. Bên cạnh đó, dự án còn chú trọng vấn đề không để người dân trồng hoặc tái trồng cây cần sa, triệt xóa 100% số điểm trồng cây cần sa, nhất là các trường hợp trồng cây cần sa trong nhà theo mô hình công nghệ cao.

Để thực hiện hiệu quả dự án, huyện Dầu Tiếng sẽ tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy và hiệu lực quản lý của UBND cấp cơ sở; tổ chức phân loại tình trạng tệ nạn ma túy tại các xã, thị trấn và tổ chức cam kết, thực hiện xây dựng xã, thị trấn không có tệ nạn ma túy. Song song đó là bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ tham gia công tác phòng chống ma túy ở xã, thị trấn; tổ chức hoạt động tuyên truyền, giáo dục, đăng ký và quản lý người nghiện ma túy, tiến hành cai nghiện ma túy tại gia đình và cộng đồng; lập hồ sơ những người cần bắt buộc cai nghiện tập trung; quản lý, giúp đỡ, tạo điều kiện cho người sau cai nghiện hòa nhập cộng đồng và tiến hành các biện pháp phòng, chống tái nghiện.

HỒNG NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên