Dây điện tả tơi, hiểm nguy chực chờ!

Cập nhật: 23-03-2015 | 09:37:30

Hàng chục hộ dân ngụ phường An Bình, TX.Dĩ An đang thấp thỏm lo âu vì nhiều đường dây điện, cáp quang bị đứt, sà sát mặt đường gây nguy hiểm đến tính mạng người dân.

Người dân tại khu vực chợ Chiều thuộc tổ 60, khu phố Bình Đường biến đường dây điện thành dây phơi quần áo. Ảnh: NGUYỄN HẬU

Đi dọc các tuyến đường Lê Văn Tách, Nguyễn Tri Phương, Bình Đường 2… chúng tôi cảm thấy rùng mình trước những đường dây điện thoại, dây điện hạ thế chùng xuống cách đầu người chưa tới một cánh tay. Trước số nhà 4/23 đường Nguyễn Tri Phương, khu phố Bình Đường 1, một đường dây điện có vỏ bị mục nát sà xuống cách mặt đường chỉ khoảng 1m. Tại đây, nhiều trụ điện bị nghiêng có thể ngã đổ bất cứ lúc nào. Anh Nguyễn Văn Sơn, một người dân địa phương cho biết: “Rất dễ xảy ra chập điện, cháy nổ khi đường điện ở đây không được nâng cấp. Chúng tôi lo nhất là mấy đứa trẻ, khi đùa nghịch chúng có thể quơ tay là đụng dây điện”. Chị Châu Thị Phương, nạn nhân từng bị điện giật bức xúc: “Tôi sợ lắm rồi! Cách đây mấy hôm khi thấy trời mưa lớn, tôi liền đi đóng cửa vì lo nước mưa tràn vào nhà ướt vật dụng. Không ngờ khi tôi vừa đụng vào cánh cửa nhôm liền bị điện giật tê người. Nghe thấy tiếng kêu thất thanh của tôi, người nhà kịp thời ứng cứu. Lúc đầu, tôi cứ tưởng hệ thống điện trong nhà bị hư hỏng. Đến khi chồng tôi dùng bút thử điện kiểm tra thì phát hiện nhiều cánh cửa, cả mái nhà bằng tôn đều có điện. Nguyên nhân là do mưa lớn, đường dây điện bị mục nát sà sát mái nhà, truyền điện xuống cả căn nhà. Ngay hôm sau, tôi nhanh chóng mua một cây tre để chống đường dây điện lên cao, nhưng đây chỉ là biện pháp tạm thời”.

Nguy hơn khi ở khu vực chợ Chiều thuộc tổ 60, khu phố Bình Đường 4, người dân còn tận dụng dây điện bị sà xuống mặt đường để làm dây phơi quần áo. Việc này có thể dẫn đến chập điện, gây hỏa hoạn bất cứ lúc nào. Một số hộ dân còn mắc vật dụng lên dây điện, vi phạm hành lang an toàn lưới điện nghiêm trọng. Điều đáng nói là tình trạng trên đã xảy ra từ nhiều tháng nay, nhưng vẫn chưa thấy cơ quan chức năng khắc phục.

Trao đổi với P.V về thực trạng trên, ông Nguyễn Ngọc Ẩn, Chủ tịch UBND phường An Bình cho biết: “UBND phường đã nhiều lần phân công người tìm cách đưa lên cao, để tránh tình trạng dây điện sà xuống nhà dân, gây nguy hiểm đến tính mạng con người và an toàn hành lang lưới điện. Tuy nhiên, sau một thời gian thì những dây điện này lại tiếp tục rơi xuống. Đang giữa mùa nắng, nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào, UBND phường cũng rất lo chứ không riêng gì người dân. Bên cạnh đó, vẫn còn một số người dân thiếu ý thức trong vấn đề bảo vệ hành lang an toàn lưới điện. Trước mắt, UBND phường sẽ phân công người đi kiểm tra, nếu phát hiện trường hợp nào vi phạm thì sẽ nhắc nhở và yêu cầu khắc phục ngay. UBND phường cũng kiến nghị đến công ty điện lực và đơn vị quản lý cáp quang sớm có biện pháp xử lý tình trạng trên, để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết
Phải nói rằng thời gian gần đây báo bình dương có sự chuyến biến rất tốt. Nhiều bài viết rất xuất sắc. mong đội ngũ p.v của báo cần tiếp tục phát huy như hiện nay. Và để tờ báo đứng được trong lòng bạn đọc chúng tôi rất thích những bài viết chuyên sâu, khơi gợi khám phá những đề tài mới. Trên đây là đề tài cũ nhưng các bạn đã quan tâm đến cuộc sống là điều đáng quý.
Nguyễn Châu Vân - Bến Cát gửi lời bình.
Châu Vân (Cách đây 9 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên