De Gea - Người gác đền lặng lẽ

Cập nhật: 16-12-2014 | 10:46:16

Nhà hát Old Trafford thực sự vỡ òa sau chiến thắng tưng bừng 3-0 của Quỷ đỏ thành Manchester trước Liverpool ở vòng 16 vừa qua. Dù Rooney, Mata và R.v.Persie thay nhau lập công nhưng chính thủ thành De Gea mới xứng đáng là cầu thủ hay nhất trận đấu khi giữ vững mành lưới MU.

Sau khi hàng loạt thủ môn tên tuổi như Schmeichel, Van de Sar lần lượt rút lui khỏi hậu trường, người hâm mộ vô cùng ngạc nhiên khi Sir Alex mang về sân Old Trafford một gương mặt mới toanh mang tên David De Gea (De Gea) vào tháng 7-2011. Với thể hình lý tưởng cao 1m92, thủ môn sinh ngày 7-11-1990 ở Madrid, Tây Ban Nha (TBN) sớm gia nhập MU từ Atletico Madrid. Năm lên 10, cậu bé De Gea theo học tại lò đào tạo trẻ A.Madrid. Khả năng bắt bóng dính như keo giúp De Gea trở thành thủ quân của tuyển U17 TBN giành chức vô địch châu Âu 2007. Bốn năm sau, chính anh cùng tuyển U21 TBN giành thêm 2 chức vô địch châu Âu vào năm 2011 và 2013. Khi được lên chơi ở đội hình chính của A.Madrid, De Gea vinh dự giành chức vô địch UEFA Europa League và Siêu Cúp châu Âu mùa 2009-2010.

Dù tuổi đời còn trẻ, De Gea vẫn giành được sự tín nhiệm của người thầy Alex và đồng đội khi bắt chính trong màu áo Quỷ đỏ. Chức vô địch Premier League và Siêu Cúp nước Anh 2012-2013 như lời chia tay triều đại của bậc thầy Ferguson. Kể từ đó, sự nghiệp của De Gea gắn liền với cung bậc thăng trầm của MU dưới thời David Moyes. Có lúc, anh muốn ra đi khi Quỷ đỏ trắng tay ở mùa vừa qua. Khi tân HLV Louis van Gaal cầm quyền trượng, MU khởi động chậm chạp và lặn ngụp ở tốp giữa bảng xếp hạng. Với ý chí kiên định, De Gea nỗ lực thi đấu dù hàng thủ của Quỷ đỏ là tử huyệt bởi các trụ cột như trung vệ Phil Jones dính chấn thương, Ferdinand rời MU và Evans hay Rojo vẫn chưa thực sự gắn kết. Đáng mừng là MU đã có đôi tay vàng De Gea luôn chiến đấu bền bỉ. Anh cùng đồng đội giúp MU kéo dài chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp và vươn lên xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng. Sau chiến thắng 3-0 trước Liverpool, thật bất ngờ khi tạp chí Goal. com đã bầu chọn De Gea là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Hy vọng, những đóng góp thầm lặng của anh sẽ còn giúp Quỷ đỏ tạo nên những cuộc bức phá ngoạn mục tại giải Ngoại hạng Anh.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên