Đi câu cá, coi chừng mất xe

Cập nhật: 10-09-2016 | 09:46:57

Để ngăn người dân đến các hồ đá ở KP.Tân Lập, phường Đông Hòa, TX.Dĩ An tắm hoặc câu cá, các cơ quan chức năng đã dựng hàng rào xung quanh các hồ nước này. Tuy nhiên, động thái trên cũng không ngăn được nhiều người đến đây câu cá vào những ngày cuối tuần. Để tiếp cận được hồ nước, họ phải dựng xe phía ngoài hàng rào rồi chui vào trong, như thế những chiếc xe máy của các cần thủ vô tình trở thành “mồi ngon” cho kẻ gian.


Xe máy của người dân để ngoài hàng rào quanh khu vực hồ đá rất dễ bị mất trộm

Anh Vũ, một người thường xuyên đến đây câu cá cho biết: “Cách đây không lâu, tôi để xe máy ở ngoài hàng rào rồi vào khu vực hồ câu cá thì bị 2 thanh niên đi xe máy hiệu Exiter tiếp cận xe máy của tôi. Khi chúng chuẩn bị bẻ khóa xe thì bị tôi phát hiện tri hô. Không trộm được, các đối tượng này tỏ ra bình thản lên xe máy chạy đi tìm con mồi khác”.

Một số người thường câu cá ở khu vực này đã từng nhiều lần thất thểu đi bộ về vì xe bị trộm. Theo người dân, đối tượng lấy xe thường đi từ 2 người trở lên. Chúng thường chọn thời gian vào buổi trưa, chiều và ban đêm để ra tay. Thủ đoạn của các đối tượng khá tinh vi, phát hiện người đi câu cá dựng xe phía ngoài hàng rào, một tên ngồi sẵn trên xe giả vờ nghe điện thoại, trong khi đó tên đồng bọn cũng vác cần câu đi vào khu vực để xe nhằm tiếp cận bẻ khóa. Nếu bị phát hiện thì coi như chúng “bị nhầm”, nếu không thì tài sản của người dân không cánh mà bay. Vì thế, người dân đi câu tại khu vực này nên đề cao cảnh giác bảo vệ tài sản trước kẻ gian.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên