Đình chỉ việc đấu giá lô cà phê Trường Ngân chuyển Agribank Lý Thường Kiệt

Cập nhật: 13-12-2014 | 19:06:32

(BDO) Ngày 13-12, Công an thị xã  Dĩ An (Bình Dương) đã có công văn đề nghị Công ty cổ phần đấu giá Minh Pháp (TP.HCM) dừng ngay việc đấu giá đối với số cà phê mà Công ty TNHH Trường Ngân đã bàn giao cho Agribank- Chi nhánh Lý Thường Kiệt (TP.HCM) vào tối 28-11 vừa qua theo quyết định thỏa thuận dân sự giữa Trường Ngân và Agribank Chi nhánh Lý Thường Kiệt.

Trước đó ngày 12-12, Công ty Minh Pháp đã đến Công an thị xã Dĩ An thông báo về việc sẽ tổ chức đấu giá lô cà phê vào ngày 15-12 tới đây. Theo thông báo bán đấu giá tài sản của Công ty Minh Pháp, số cà phê 418 tấn tiếp nhận từ Công ty Trường Ngân được đưa ra với giá khởi điểm hơn 17 tỷ đồng.

Theo Công an thị xã Dĩ An, vụ tranh chấp giữa Techcombank và Agribank liên quan số cà phê ở kho Trường Ngân vào tối 28-11 đã làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Ngay sau khi Agribank tiếp nhận số cà phê trong kho Công ty Trường Ngân thì Công an tỉnh Bình Dương đã nhận được tài liệu, hồ sơ khiếu nại của Techcombank liên quan việc phát mãi lô cà phê của Agribank Lý Thường Kiệt.

Ngoài ra, Công an tỉnh Bình Dương cũng xác định đối với kho cà phê đang tranh chấp liên quan đến nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều địa bàn. Hiện vụ việc vẫn đang được nhiều cơ quan chức năng có thẩm quyền thụ lý giải quyết nên đã đề nghị Agribank Lý Thường Kiệt giữ nguyên hiệu trạng đối với lô cà phê tiếp nhận từ kho, không mua bán, dịch chuyển, trao đổi. Các bên có trách nhiệm quản lý hàng hóa trong kho, chờ ý kiến cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

M.DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên