Đoàn công tác Ban Tổ chức Trung ương làm việc tại Bình Dương

Cập nhật: 11-04-2019 | 08:47:47

Chiều 10-4, đồng chí Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo cấp ủy các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Ban Tổ chức Trung ương, do đồng chí Hồ Xuân Long, Phó Vụ trưởng Vụ Địa phương 3 làm trưởng đoàn khảo sát về việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, mối quan hệ công tác của cấp ủy, ban thường vụ cấp ủy cấp huyện.

Theo đồng chí Hồ Xuân Long, việc khảo sát nhằm tiếp nhận các kiến nghị, ý kiến đóng góp của đại diện các cấp ủy trên địa bàn tỉnh, qua đó chọn lọc, tổng hợp làm cơ sở để tham mưu Ban Bí thư xây dựng quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm và mối quan hệ công tác của cấp ủy, ban thường vụ, thường trực cấp ủy cấp huyện. Thời gian qua, các cấp ủy Đảng trong tỉnh nói chung và các huyện, thị, thành ủy nói riêng đã có sự quan tâm, chú trọng triển khai, tổ chức thực hiện các quy định, hướng dẫn của Trung ương cụ thể hóa vào quy chế làm việc của từng cấp ủy, tổ chức Đảng. Ban thường vụ các huyện, thị, thành ủy đã nhận thức đầy đủ, đúng đắn về tầm quan trọng của việc xây dựng hệ thống các quy chế; quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát từ khâu soạn thảo đến tổ chức thực hiện; công tác kiểm tra, giám sát việc xây dựng và thực hiện quy chế được thực hiện thường xuyên, có chương trình, kế hoạch cụ thể; chỉ đạo tốt việc bổ sung, hoàn thiện khi có các thay đổi của các quy định và chỉ đạo của cấp ủy cấp trên. Nội dung các quy chế được xây dựng phù hợp những quan điểm, đường lối, quy định, hướng dẫn của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và cấp ủy cấp trên, sát với tình hình cụ thể của địa phương, đơn vị. Ý thức chấp hành quy chế làm việc trong cấp ủy Đảng, cán bộ, đảng viên tiếp tục được nâng lên; cơ bản khắc phục tình trạng làm việc theo thói quen, kinh nghiệm.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các cấp ủy đã đóng góp các ý kiến về cách thức, kinh nghiệm, phương pháp xây dựng và những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong thực hiện quy chế làm việc; các chức năng, tổ chức điều hành thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn, mối quan hệ công tác của cấp ủy, ban thường vụ cấp ủy cấp huyện…

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên