Đoàn Công tác Bộ nội vụ: Làm việc về việc thành lập tổ chức chính trị, chính trị - xã hội tại doanh nghiệp

Cập nhật: 30-03-2016 | 14:01:22

(BDO) Sáng 30-3, Đoàn Công tác Bộ Nội vụ do ông Nguyễn Trọng Thừa, Thứ trưởng Bộ Nội vụ làm trưởng đoàn đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Dương về việc thành lập tổ chức chính trị, chính trị - xã hội tại doanh nghiệp. Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể có liên quan đã tiếp đoàn (ảnh).

Đến nay, toàn tỉnh đã thành lập được 71 tổ chức đảng ở doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước với 1.035 đảng viên; thành lập được 2.136 công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước với trên 568.000 công đoàn viên và thành lập được 135 tổ chức cơ sở đoàn - hội trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, gồm 38 chi đoàn và 97 chi hội với 5.000 đoàn viên, hội viên.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn công tác Bộ Nội vụ đã đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Bình Dương đã làm được trong việc thành lập tổ chức chính trị, chính trị - xã hội tại doanh nghiệp; đồng thời làm rõ thêm những kinh nghiệm, cũng như thuận lợi, khó khăn trong việc thực hiện Nghị định số 98/2014/NĐ-CP Quy định việc thành lập tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội tại doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế.

Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên