Đoàn công tác Ủy ban Kiểm tra Trung ương làm việc với Tỉnh ủy Bình Dương

Cập nhật: 05-11-2020 | 16:10:56

(BDO) Sáng 5-11, đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKTTW) do đồng chí Cao Văn Thống, Ủy viên UBKTTW làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh. 

Báo cáo tại buổi làm việc cho biết, trong nhiệm kỳ qua, các cấp ủy, tổ chức đảng, Ủy ban Kiểm tra trong tỉnh đã quán triệt, triển khai, thực hiện nghiêm túc Quy định số 30 - QĐ/TƯ của Ban Chấp hành Trung ương về thi hành Chương VII, Chương VIII Điều lệ Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng (gọi tắt là Quy định 30) và các văn bản về công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật trong Đảng. Từ đó đã tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của các cấp ủy, tổ chức đảng, người đứng đầu cấp ủy và cán bộ, đảng viên, nhân dân đối với công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng. Kết quả công tác kiểm tra giám sát còn góp phần quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng; thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020. 

Bên cạnh ưu điểm vẫn còn những hạn chế, khuyết điểm, đó là: Công tác kiểm tra đảng viên và tổ chức đảng khi có dấu hiệu vi phạm chưa được nhiều; công tác thực hiện qui chế phối hợp giữa Ủy ban Kiểm tra và các đơn vị có liên quan có nơi, có lúc chưa kịp thời trao đổi thông tin, nhất là trong việc cung cấp thông tin liên quan đến vi phạm hoặc dấu hiệu vi phạm của tổ chức đảng, đảng viên; việc xử lý và giải quyết đơn thư tố cáo, khiếu nại kỷ luật Đảng ở một số nơi còn chậm…

Tại buổi làm việc, sau khi nghe báo cáo của Tỉnh ủy về kết quả thực hiện Quy định 30, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận làm rõ những ưu điểm, hạn chế, nguyên nhân, đề xuất sửa đổi, bổ sung Quy định 30. 

Trí Dũng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên