Đoàn khối Các cơ quan tỉnh: Lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng

Cập nhật: 23-07-2016 | 10:06:49

Sắp xếp lại công việc, tạm gác chuyện riêng của cá nhân, các bạn đoàn viên thanh niên (ĐVTN) thuộc Đoàn khối Các cơ quan tỉnh (ĐKCCQ) đã dành riêng một ngày thứ 7 để ra quân chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” năm 2016 tại huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh.

Với phương châm “Lấy chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng”, các ĐVTN đến từ Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Cục Hải quan, Đài Phát thanh- Truyền hình Bình Dương, Sở Khoa học và Công nghệ... đã đem những phần quà thiết thực tới với bà con vùng sâu, vùng xa tỉnh Tây Ninh. Vượt qua quãng đường hơn 100km, điểm dừng chân đầu tiên của đoàn là tới với người dân địa phương xã An Bình, huyện Châu Thành. Bắt tay ngay vào phần việc đầu tiên, các y, bác sĩ đã nhanh chóng sắp xếp, tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 200 bà con là các đối tượng thuộc diện nghèo và gia đình chính sách tại địa phương. Song hành với chương trình khám bệnh, phát thuốc và tặng quà, đoàn cũng đã trao 20 suất học bổng (trị giá 500.000 đồng/ suất) cho các em học sinh học giỏi và có nghị lực vươn lên trong cuộc sống.


ĐKCCQ tỉnh thăm, tặng quà và chụp hình lưu niệm tại Đồn Biên phòng Ninh Điền, Châu Thành, Tây Ninh.
Ảnh: T.L

Bà Nguyễn Thị Xuân Hồng, Phó Chủ tịch UBND xã An Bình, cho biết địa phương có diện tích rộng tới 221 ha với hơn 6.000 nhân khẩu. Người dân địa phương chủ yếu sống bằng nghề nông nên việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng cho người dân là rất khó khăn. Cả xã đến nay vẫn còn khoảng 91 hộ thuộc diện nghèo và 100 gia đình chính sách. Chính vì thế, chương trình tình nguyện hè của ĐKCCQ tỉnh Bình Dương đến với người dân địa phương là một hoạt động hết sức ý nghĩa và thiết thực.

Rời xã An Bình, đoàn đã nhanh chóng di chuyển tới Đồn Biên phòng Ninh Điền, xã Ninh Điền, huyện Châu Thành. Tại đây, đoàn đã giao lưu với các cán bộ, chiến sĩ vùng biên giới. Đoàn cũng đã tặng những món quà và gửi những lời động viên, thăm hỏi thắm tình quân dân tới các chiến sĩ đang bảo vệ chiều dài 8km dọc đường biên của Tổ quốc. Tại xã Ninh Điền, ĐKCCQ tỉnh đã trao tặng số tiền 30 triệu đồng xây dựng nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Hữu Bửu (ấp Gò Nổi, xã Ninh Điền, huyện Châu Thành).

Anh Nguyễn Đức Duân, Bí thư ĐKCCQ tỉnh, cho biết chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” là một trong số các hoạt động ra quân trong chiến dịch hè tình nguyện năm 2016 của tuổi trẻ trong khối. Bên cạnh chiến dịch này, ĐVTN khối Các cơ quan tỉnh cũng đã và sẽ thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ như tham gia nhiều hoạt động để góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, đóng góp an sinh xã hội, thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn, xây dựng nông thôn mới… “Đây là dịp để ĐVTN trong khối xung kích, tình nguyện tổ chức các hoạt động hướng về cộng đồng; xây dựng hình ảnh người ĐVTN năng động, sáng tạo, đồng hành với nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn trong và ngoài tỉnh”, anh Duân nói.

 THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên