Đoàn khối Các cơ quan tỉnh: Phát huy “3 trách nhiệm” trong cán bộ trẻ

Cập nhật: 29-10-2016 | 08:50:55

Đoàn viên thanh niên (ĐVTN) thuộc Đoàn khối Các cơ quan (ĐKCCQ) tỉnh chủ yếu là cán bộ công chức, viên chức (CBCC,VC) trẻ đang công tác tại các sở, ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội, đơn vị sự nghiệp của tỉnh. Thực hiện phong trào “3 trách nhiệm”, ĐKCCQ tỉnh đã triển khai một cách sâu rộng, gắn với các hoạt động chuyên môn, phát huy tốt vai trò của đội ngũ cán bộ trẻ.

 

Chi đoàn Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh thăm, tặng quà cho gia đình chính sách tại xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên. Ảnh: N.Ý 

Thời gian qua, các cơ sở Đoàn thuộc ĐKCCQ tỉnh đã chú trọng tới công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và những nội dung của phong trào “3 trách nhiệm” gắn với học tập và làm theo Bác về nâng cao tinh thần trách nhiệm, nói đi đôi với làm tới CBCC,VC trẻ bằng nhiều hình thức. Nổi bật là tuyên truyền thông qua các phương tiện truyền thông, tuyên truyền trực quan bằng bảng công trình thanh niên “Văn minh công sở - nét đẹp người đoàn viên”, băng rôn, biểu ngữ và thông qua sinh hoạt chi đoàn… Bên cạnh đó, các đơn vị cũng tuyên truyền về các phong trào, hoạt động, phát hiện, tôn vinh các điển hình tiên tiến, nhằm động viên, khích lệ những CBCC,VC trẻ giỏi trong thực hiện phong trào; cổ vũ mạnh mẽ phong trào trong đoàn viên, thanh niên như: Chương trình thắp sáng ước mơ, tuyên dương CBCC,VC trẻ tiêu biểu cấp khối, tọa đàm, đối thoại với cấp ủy, chính quyền…

Việc đăng ký xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh được hầu hết tổ chức Đoàn trong các cơ quan thực hiện bằng những việc làm thiết thực, phù hợp với đặc thù của đơn vị, ngành. Nhiều mô hình hoạt động hiệu quả đã cụ thể hóa phong trào “3 trách nhiệm” gắn với việc học tập và làm theo lời Bác. Điển hình là “Văn minh công sở - nét đẹp người đoàn viên”, “Văn phòng xanh”, “Đoàn viên thân thiện năng động”, “Nụ cười công sở”, “Ngày thứ bảy tình nguyện”, tuyên truyền pháp luật, tư vấn hỗ trợ thủ tục hành chính, mô hình “4 xin - 4 luôn”… Các mô hình được đoàn viên thanh niên trong khối nhiệt tình tham gia, mang lại những hiệu quả tích cực, góp phần xây dựng hình ảnh người đoàn viên, thanh niên CBCC,VC trẻ năng động, sáng tạo, giỏi nghề.

Cùng với đó, các cơ sở Đoàn còn đảm nhận và hoàn thành tốt công trình, phần việc thanh niên gắn với cải cách hành chính như: Đoàn Thanh niên Cục Hải quan tỉnh thực hiện mô hình đăng ký khai báo thủ tục hải quan qua mạng; Đoàn Thanh niên Cục Thuế tỉnh thực hiện công trình đăng ký khai báo thuế qua mạng; công trình “Mẫu thiết kế nhà miễn phí cho người dân” để xin cấp phép xây dựng do Đoàn Thanh niên Sở Xây dựng thực hiện; mô hình “5s” (sẵn sàng, sàng lọc, săn sóc, sạch sẽ, suôn sẻ) của Đoàn Thanh niên Sở Khoa học và Công nghệ… Hàng năm, các cơ sở Đoàn đều đăng ký thực hiện ít nhất một công trình, phần việc thanh niên gắn với nhiệm vụ chính trị tại cơ quan, đơn vị; tổ chức động viên, phát huy tính xung kích, tình nguyện của CBCC,VC trẻ thông qua việc đăng ký với cơ quan chuyên môn tình nguyện làm thêm giờ, thêm ca, thêm ngày; tình nguyện giải quyết các hồ sơ, tài liệu tồn đọng ở các lĩnh vực hành chính, như đất đai, xây dựng, bảo hiểm, giao thông, tài chính…; đồng thời thi đua làm việc với thời gian nhanh nhất, hiệu quả nhất, bảo đảm các dịch vụ tốt nhất phục vụ cho người dân và doanh nghiệp.

NHƯ Ý 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên