Dọc đường tác nghiệp

Cập nhật: 17-08-2017 | 11:49:48

SEA Games 29 còn 3 ngày nữa khai mạc trên đất Malaysia và nước chủ nhà gần như đã hoàn tất những công việc cuối cùng để cho ngày hội thể thao hai năm mới có một lần của khu vực Đông Nam Á được hoành tráng và ấn tượng nhất.

Trên dọc các đường phố ở trung tâm thủ đô Kuala Lumpur, băng rôn, phướn gần như tràn ngập tất cả và được treo rất kỹ ở giữa các con đường. Ở các địa điểm thi đấu như sân trung tâm sân Bukit Jalil, Trung tâm Báo chí Mitec, sân Selangor những công nhân đang từng ngày hoàn thiện việc trang trí trước ngày SEA Games 29 chính thức thi tài. Có lẽ, với một phóng viên tác nghiệp như tôi và nhiều anh em khác nữa, điều ấn tượng đầu tiên là sự ân cần giúp đỡ của các tình nguyện viên của Malaysia. Từ việc nhận, kích hoạt thẻ tác nghiệp đều được những người này hỗ trợ hết sức nhiệt tình.

Trung tâm báo chí của SEA Games 29 được Malaysia chuẩn bị khá chu đáo và khá rộng, cùng một lúc có thể đón tiếp 1.000 phóng viên tác nghiệp. Đây cũng chính là nơi tổ chức 8 môn thi đấu của kỳ đại hội lần này. Khi vào đây, mỗi phóng viên sẽ được phát một áo biz, một code wifi để truy cập gởi bài viết, hình ảnh và clip về cho cơ quan chủ quản bên Việt Nam. Theo như ghi nhận thì tốc độ internet ở Trung tâm Báo chí IPC khá ổn, nhưng vì nhiều người cùng truy cập cùng lúc nên đôi khi đường truyền bị gián đoạn trong một thời gian ngắn.

Phóng viên Báo Bình Dương tác nghiệp tại Sea Games 29

Khá may mắn vì trong chuyến đi tác nghiệp ở SEA Games 29 lần này, nhiều anh em phóng viên được hỗ trợ thiết bị phát wifi quốc tế mang tên Laxgo miễn phí. Ngay khi đặt chân xuống Malaysia, chỉ cần khởi động thiết bị này thì wifi sẽ được kết nối với điện thoại và máy tính của bạn. Với dung lượng 1GB tốc độ cao hằng ngày, nhiều anh em phóng viên có thể thoải mái gởi bài vở về cho tòa soạn bên Việt Nam.

Chính sự tiện ích này, nên cánh phóng viên Việt Nam gần như không phải mua sim bên Malaysia để liên lạc và lên mạng, tiết kiệm được chi phí gần 70 Ringgit (tương đương 350.000 VNĐ). Không những thế, thiết bị Laxgo này có tác dụng làm sạc sự phòng trong trường hợp điện thoại của bạn hết pin.

HÙNG CƯỜNG (Từ Kuala Lumpur)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên