Đội bóng Becamex Bình Dương: Tích cực luyện quân chuẩn bị tranh Siêu cúp

Cập nhật: 07-01-2016 | 10:11:32

Đội bóng Becamex Bình Dương (B.BD) đang bước vào giai đoạn quan trọng nhất trong quá trình chuẩn bị cho mùa bóng mới 2016, tham gia trên cả 3 mặt trận là V-League, Cúp Quốc gia và đặc biệt là AFC Champions League 2016.

 B.BD (bên phải) đang tích cực tập luyện và thi đấu cọ xát

Chuẩn bị cho mùa bóng 2016, sau khi kết thúc Giải bóng đá quốc tế truyền hình Bình Dương vào cuối tháng 11- 2015, đội chỉ có mấy ngày nghỉ để bước vào chuẩn bị chuyên môn cho mùa giải 2016. Đội đã có chuyến tập huấn trong 10 ngày tại Nha Trang (Khánh Hòa) để rèn luyện thể lực, sức bền. Đang trong quá trình tập nặng, lại mới ráp nối đội hình giữa những tân binh mới gia nhập đội và số cầu thủ trụ cột tham gia làm nhiệm vụ ở ĐTVN được miễn thi đấu nên B.BD đã thi đấu không thành công ở trận bán kết Mekong Cup 2015 tại Hà Nội.

Sau trận đấu này, bộ đôi GĐKT Đặng Trần Chỉnh - HLV trưởng Nguyễn Thanh Sơn càng cho các học trò rèn luyện nhiều hơn để chỉnh sửa lại những khiếm khuyết mà đội bóng đất Thủ đã mắc phải. Hơn 10 ngày qua, đội B.BD đẩy khối lượng vận động lên ở mức gần như cao nhất với 2 buổi tập/1 ngày. Các cầu thủ dù lớn tuổi như Công Vinh, Anh Đức hay thuộc hàng em út như Nguyễn Tiến Linh, Tống Anh Tỷ, Trương Dũ Đạt đều phải “nuốt” những bài chạy bền hàng chục vòng sân Gò Đậu, khiến bở cả hơi tai. Sau khi bác sĩ của đội kiểm tra các chỉ số về tim mạch, huyết áp, các cầu thủ lại tiếp tục thực hiện các bài tập khác để nhằm tích lũy sức mạnh, sức bền.

Vào buổi chiều, các cầu thủ được BHL yêu cầu rèn giũa các bài phối hợp, thực hiện các yêu cầu đấu pháp đề ra với nhiều tình huống giả định khác nhau. Xen lẫn trong quá trình này, khi các cầu thủ bắt đầu nhả khối lượng sau đợt tập nặng, đội B.BD bắt đầu thực hiện những trận đấu tập huấn nhằm kiểm tra chuyên môn, việc thực hành kỹ chiến thuật của toàn đội. Ngoài trận đấu tập huấn mang tính “phục vụ” cho U23 Việt Nam trước khi lên đường sang Qatar thi đấu vòng chung kết U23 châu Á 2016 tại sân Gò Đậu (hòa 1-1), đội B.BD vừa có trận đấu tập huấn cùng CLB TP.HCM tại sân Thống Nhất. Trận này B.BD chủ động không sử dụng bất kỳ ngoại binh nào, đã kết thúc với kết quả hòa 2-2.

Ngay đầu tuần mới của năm mới 2016, đội B.BD lại bước vào đợt rèn quân thứ 5. Các cầu thủ tiếp tục rèn luyện ngày 2 buổi nhằm chuẩn bị cho 2 trận đấu quan trọng sắp tới là tiếp CLB Muangthong United của Thái Lan tại sân Thống Nhất vào ngày 23-1 tới và một tuần sau đó là trận tranh chung kết Siêu cúp Việt Nam cùng CLB Hà Nội T&T trên sân Thanh Hóa (ngày 30-1).

Ông Lê Hồng Cường, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần thể thao bóng đá Bình Dương, đơn vị quản lý và điều hành CLB B.BD, cho biết B.BD đã quyết định không nhận lời tham gia giải bóng đá tập huấn mùa xuân 2016 do Cần Thơ tổ chức. Đây là điều đáng tiếc, bởi phía chủ nhà Cần Thơ và các đội bóng khác thuộc V-League đều rất muốn B.BD tham gia. Nhưng, để bảo đảm sự chuẩn bị tốt nhất về chuyên môn cho trận gặp Muangthong United và nhất là Siêu cúp Việt Nam cùng Hà Nội T&T thì B.BD đành hẹn sẽ tham dự giải này vào dịp khác thích hợp hơn.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên