Đội Thanh niên tình nguyện Trường THPT Huỳnh Văn Nghệ (TX.Tân Uyên): Học tập và tình nguyện

Cập nhật: 25-02-2019 | 08:19:29

Thời gian qua, Đội Thanh niên tình nguyện thuộc Đoàn trường THPT Huỳnh Văn Nghệ (TX.Tân Uyên) đã luôn nỗ lực trong học tập và nhiệt huyết trong các hoạt động vì cộng đồng. Đội là lực lượng nòng cốt nhằm xây dựng phong trào Đoàn trường phát triển sôi nổi, không ngừng.

 Đội Thanh niên tình nguyện trường Huỳnh Văn Nghệ tổ chức về nguồn ở Công viên Võ Thị Sáu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu)

 Đội Thanh niên tình nguyện Đoàn trường THPT Huỳnh Văn Nghệ được thành lập từ năm học 2015-2016, là một trong những mô hình hiệu quả của công tác Đoàn và phong trào thanh niên của trường THPT Huỳnh Văn Nghệ. Các thành viên trong đội được Đoàn trường chọn theo tiêu chí học tập tốt, gương mẫu trong thực hiện nề nếp và nhiệt huyết với phong trào thanh niên. Mỗi năm học đều có nhiều học sinh tự nguyện đăng ký tham gia vào đội.

Để phát huy vai trò nòng cốt, Đoàn trường giao nhiệm vụ cho đội hỗ trợ giám thị nhà trường trong công tác kiểm tra nề nếp, đạo đức, tác phong của từng học sinh, ý thức chấp hành nội quy, vệ sinh trường lớp, bảo quản tài sản nhà trường. Mỗi ngày học, các thành viên trong đội đều đến sớm hơn để nhắc nhở những trường hợp chưa hoàn chỉnh nề nếp, nội quy trước khi bước vào giờ học chính thức. Đội còn tham gia nhắc nhở học sinh phải đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng phương tiện xe đạp điện, xe máy.

Anh Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Đoàn trường cho biết: “Xác định việc học tập là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, Đoàn trường định hướng cho các thành viên trong đội thời gian hợp lý, cân bằng để vừa học tập tốt, vừa tham gia tốt hoạt động phong trào. Hiện tại, 100% thành viên của đội đều có học lực từ khá trở lên và đạt hạnh kiểm tốt. Không những hết mình với phong trào tình nguyện, các học sinh còn gặt hái nhiều giải thưởng trong những cuộc thi học sinh giỏi môn học”.

Thời gian qua, Đội Thanh niên tình nguyện Đoàn trường THPT Huỳnh Văn Nghệ đã trở thành một lực lượng nòng cốt tham gia các hoạt động do Đoàn trường và Thị đoàn Tân Uyên phát động, nổi bật là chương trình “Tiếp sức mùa thi”, giúp đỡ, hướng dẫn thí sinh, nắm bắt về hoàn cảnh của các thí sinh, hỗ trợ đưa đón thí sinh đến điểm thi… Đội còn tích cực tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống do Đoàn trường tổ chức với các chuyến về nguồn tại nhiều địa chỉ đỏ như: Viếng mộ Thi tướng Huỳnh Văn Nghệ, tìm hiểu lịch sử di tích Tháp Canh - cầu Bà Kiên, Bia 303, Chiến khu Vĩnh Lợi, Khu di tích lịch sử Căn cứ Trung ương Cục miền Nam (tỉnh Tây Ninh), Nhà tưởng niệm và Tượng đài nữ anh hùng Võ Thị Sáu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu)… Ở mỗi nơi đến, các bạn học sinh cùng nhau dọn vệ sinh xanh, sạch, đẹp, thành kính thể hiện lòng tri ân sâu sắc đối với thế hệ cha anh. Các hoạt động về nguồn đã khơi dậy niềm tự hào dân tộc, lòng yêu nước, lòng nhân ái, thôi thúc các bạn phấn đấu hơn nữa trong học tập và rèn luyện, mang đến những điều tốt đẹp cho xã hội. Mặt khác, đội còn tham gia các hoạt động an sinh xã hội như thăm hỏi gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn; thăm trại trẻ mồ côi quận Thủ Đức (TP.Hồ Chí Minh); trao tặng phần quà, tặng vở cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn…

 K.TUYẾN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên