Dùng vàng giả lừa lấy vàng thật

Cập nhật: 13-10-2016 | 10:15:55

(BDO) Sáng 13-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Thuận An cho biết, đang giữ hình sự đối với Trần Văn Tuấn (50 tuổi, ngụ TP.Hồ Chí Minh) để phục vụ công tác điều tra về hành vi dùng vàng giả để dựng "kịch bản” lừa lấy vàng thật của người đi đường.

Khoảng 16 giờ 30 ngày 10-10, trên tuyến đường 43, thuộc KP. Đồng An 2, phường Bình Hòa (TX.Thuận An), đối tượng Trần Văn Tuấn cùng đồng bọn có tên Long (chưa rõ lai lịch) đã dựng “kịch bản”, cố tình đánh rơi “miếng vàng” giả có mặt in hình rồng, mặt kia có chữ 24k, 9999 bọc trong túi nhựa trong suốt y như vàng thật và tiền thật để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người đi đường. Nạn nhân trong vụ lừa đảo này là chị L.T.H (Lê Thị Hoa, 30 tuổi, quê Nghệ An) đã bị bọn chúng chiếm đoạt 2 chiếc nhẫn vàng thật trị giá 6.600.000 đồng.


“Miếng vàng” giả có mặt in hình rồng, mặt kia có chữ 24k, 9999 bọc trong túi nhựa trong suốt y như vàng thật khiến nhiều người đi đường sập bẫy lừa đảo của đối tượng phi pháp

Theo màng kịch của hai đối tượng lừa đảo thì Tuấn với vai trò là đối tượng cò mồi. Hắn ta chạy xe qua nhiều con đường nhằm theo dõi những người phụ nữ có đeo vàng vòng; sau đó cho xe chạy với tốc độ chậm để giả vờ đánh rơi “miếng vàng” giả và 800.000 đồng tiền thật trước mặt nạn nhân. Long chạy xe theo sau nạn nhân và giữ khoảng cách chừng 3 m, khi nạn nhân nhặt được “miếng vàng” giả và tiền do Tuấn vừa đánh rơi, Long lập tức thắng xe để đòi chia “miếng vàng” vừa nhặt được. Tiếp đến, tên Tuấn cũng ùa tới nhận “miếng vàng” giả là tài sản của mình vừa bị đánh rơi. Tại đây, Long đòi Tuấn phải cho chị H. và hắn 10 triệu đồng để được trả lại miếng vàng.

Đối tượng Trần Văn Tuấn tại cơ quan công an

Kịch bản của hai “đạo diễn” lừa khá hoàn hảo khiến chị H. sập bẫy. Để chiếm đoạt 2 chiếc nhẫn vàng trên tay của chị H., tên Tuấn và Long đề nghị chị H. đem “miếng vàng” đi bán. Tuy nhiên, để tạo niềm tin cho tên Tuấn trong lúc chờ đợi, chị phải đưa hai chiếc nhẫn đang trên tay để hắn giữ. Cứ nghĩ đó là miếng vàng thật, chị H. đã làm theo ý của hắn. Khi chị H. đem “miếng vàng” đến một tiệm vàng trên địa bàn phường Bình Hòa để bán, chị tá hỏa khi biết đó là vàng giả liền phóng xe lại điểm hẹn lúc nảy thì Tuấn và Long đã biến mất.

Sau khi biết mình bị hai đối tượng nêu trên lừa đảo, chiếm đoạt hai chiếc nhẫn vàng thật, chị H. dùng xe máy rảo qua nhiều tuyến đường để tìm đối tượng. Khoảng 17 giờ cùng ngày, tại cây xăng 71, thuộc KP. Đồng An 2, phường Bình Hòa, chị H. đã phát hiện tên Tuấn đang nghe điện thoại. Với quyết tâm không thể để đối tượng lừa đảo tẩu thoát, chị H. xông vào khống chế tên Tuấn và truy hô để người dân hỗ trợ bắt giữ đối tượng. Nhận được tin báo, công an phường Bình Hòa nhanh chóng có mặt tại hiện trường để đưa đối tượng này về trụ sở công an phường làm việc.

Vụ việc lừa đảo trên đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết
em cũng bị 2 đối tượng lừa lấy vàng bằng cách này tại địa phận huyện củ chi, hành động giống hệt 2 đối tượng này cách đây 2 tháng vào ngày 20/8, em không nhớ rỏ mặt 2 người đó.. người làm rớt vàng không biết có phải người bị bắt ở bình dương không...em mong công an bình dương lấy lời khai xem có phải mấy người đó đã thực hiện một vụ tai xã tân phú trung, huyện củ chi không.. nếu phải xin công an liên lac với em qua số điện thoai 01655938538 em tên thu..em xin cảm ơn
cam thu (Cách đây 8 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên