Dứt tình vợ chồng!

Cập nhật: 23-03-2019 | 07:35:28

Ở cái tuổi đáng lẽ ra vợ chồng ông N.V.Đ. và bà N.T.L. sống vui vẻ, hạnh phúc bên con cháu, thế nhưng họ lại dắt nhau ra tòa để ly hôn. Ông Đ. đang bị tai biến nhưng vẫn cố gắng đến tòa để nhanh chóng cắt đứt mối quan hệ vợ chồng hơn 30 năm…!

 Ngày trước, khi còn là những cô cậu học trò, ông Đ. và bà L. đã thầm thương trộm nhớ nhau. Ngay sau khi ra trường, đôi bên gia đình đã tổ chức tiệc cưới cho đôi trẻ nên duyên vợ chồng. Từ số vốn nhỏ gia đình cho để làm ăn, ông Đ. và bà L. bắt đầu cuộc mưu sinh, dần dần họ làm ăn khấm khá và phát đạt. Trong thời gian sinh sống, ông bà có với nhau được 7 người con. Cuộc sống viên mãn, không chút sóng gió khiến bà L. không hề mảy may nghi ngờ gì về chồng. Ông Đ. luôn thể hiện là người chồng mẫu mực, chăm lo cho gia đình và nuôi nấng các con khôn lớn!

Thế nhưng, bà L. gần như suy sụp khi hay tin ông Đ. có mối quan hệ với người phụ nữ khác. Không những vậy, họ còn có với nhau một đứa con gái đã lên 3 tuổi. Mối tình vụng trộm này đã kéo dài gần 5 năm. Bà L. không còn biết nói gì hơn là buộc ông phải lựa chọn. Còn ông Đ. thì cứ dùng dằng “ở cũng không được mà dứt cũng không xong!”. Từ thái độ không rõ ràng đó mà vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Áp lực từ cuộc sống, từ 2 bà vợ cùng đàn con khiến ông suy sụp sức khỏe, bị tai biến phải nằm một chỗ.

Theo lời ông Đ. thì trong thời gian ông lâm bệnh, bà L. không chăm sóc ông và cũng không cho các con chăm sóc. Ngọn lửa ghen tuông trong lòng bà L. cứ âm ỉ không dứt, dù ông bệnh nhưng vẫn chì chiết, gây mâu thuẫn và không chịu bán đất để có tiền chữa bệnh cho ông. Vì vậy, ông Đ. đã chọn phương án ly hôn! Trong quá trình chung sống, vợ chồng ông có tạo lập được nhiều tài sản chung, nhưng ông chỉ lấy phần diện tích đất gần 300m2, trên đó có căn nhà cấp 4 để ông làm chốn nương thân. Tài sản, tiền bạc còn lại ông để cho bà L. cùng các con. Suốt phiên xử, một bên dù tóc đã điểm hoa râm và một bên dù đang bệnh nhưng vẫn cố “vạch lá tìm sâu” trước mặt mọi người. 30 năm tình nghĩa vợ chồng cũng không là gì khi họ chỉ muốn chấm dứt mối quan hệ này càng sớm càng tốt!

Trong suốt quá trình giải quyết vụ án, Hội đồng xét xử nhận thấy vợ chồng ông Đ. đãxảy ra mâu thuẫn trầm trọng, ông Đ. bịtai biến không cókhảnăng tựđi lại, chăm sóc bản thân nhưng bàL. không chăm sóc, không chịu bán tài sản đểlấy tiền điều trị cho ông. Điều đóthểhiện tình cảm vợchồng không còn, mục đích hôn nhân không đạt được. Lúc đầu, bàL. đãđồng ýthuận tình ly hôn nhưng sau đólại thay đổi, không đồng ýly hôn chỉnhằm mục đích gây khókhăn cho ông Đ. chứkhông thểhiện mục đích mong muốn vợchồng đoàn tụhạnh phúc, vì vậy yêu cầu xin ly hôn của ông Đ. là có căn cứ. Tuy nhiên, Hội đồng xét xử vẫn muốn hàn gắn mối quan hệ, ở cái tuổi “con đàn, cháu đống” thì việc ly hôn thật khó lòng. Thế nhưng, khi tình đã cạn, nghĩa đã tận thì không thể cứu vãn…!

 THỦY TRINH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên