Gay cấn cuộc đua chống rớt hạng V-League

Cập nhật: 07-09-2018 | 08:46:37

Cuối tuần này giải bóng đá vô địch quốc gia V-League sẽ thi đấu trở lại sau gần 2 tháng tạm hoãn vì ASIAD và tâm điểm sẽ là cuộc chiến chống rớt hạng V-League vốn đang rất nóng bỏng và khó lường.

Thật khó tin là có đến hơn 1/2 số đội bóng tại V-League, chính xác là 8/14 đội vẫn chưa thể chính thức giành quyền trụ hạng, cho dù giải chỉ còn 6 vòng đấu cuối. Đây là điều hiếm khi nào xảy ra trong lịch sử V-League, bởi xưa nay cuộc đua trụ hạng thường chỉ khu trú trong khoảng 3 - 4 đội và giải cũng sớm xác định những đội bóng phải đi “tàu ngược”, chuyển về thi đấu ở giải hạng Nhất mùa bóng năm sau. Tính đến thời điểm này, Cần Thơ đang là đội nắm giữ vị trí chót bảng xếp hạng với 17 điểm sau 20 trận đã đấu. Xếp kế tiếp là các đội Nam Định (hạng 13, 18 điểm), Sài Gòn (hạng 12, 19 điểm), TP.Hồ Chí Minh (21 điểm, hạng 11), Đà Nẵng (23 điểm, hạng 10), Quảng Nam (24 điểm, hạng 9). Những đội như Hải Phòng (25 điểm, hạng 8), Becamex Bình Dương (26 điểm, hạng 7) và ngay cả HAGL (27 điểm, hạng 6) vẫn chưa thể yên tâm trụ hạng.


B.BD
(áo sậm) vẫn chưa thể yên tâm trụ hạng dù đang xếp hạng 7  Ảnh: LONG VĨNH

Bởi, nếu thi đấu không thành công trong 6 lượt trận đấu cuối, thì HAGL, B.BD hoàn toàn có thể sẽ phải rớt hạng. Đó là lý do vì sao lãnh đạo và BHL CLB B.BD đã kiên quyết phản đối việc Ban điều hành điều chỉnh lịch thi đấu trận bán kết lượt về Cúp Quốc gia 2018 cùng Hà Nội từ ngày 5-9 sang ngày 3-10 tới. Đó là thời điểm gay cấn nhất của cuộc đua trụ hạng của đội bóng đất Thủ. Bởi khi ấy, B.BD sẽ phải đối đầu với Nam Định vào ngày 30-9 trên sân khách sẽ phải bay vội về Bình Dương để tiếp CLB Hà Nội ở lượt về bán kết Cúp Quốc gia rồi 3 ngày sau lại quyết đấu cùng HAGL ở trận đấu cuối cùng mùa giải (vòng 26). HLV trưởng CLB B.BD Trần Minh Chiến bức xúc cho rằng: “Cho dù có vào được chung kết Quốc gia hay đoạt được danh hiệu này đi nữa, thì điều này có còn ý nghĩa gì không, nếu như chúng tôi không thể giành quyền trụ hạng V-League? Đó là còn chưa nói đến việc trận chung kết Cúp Quốc gia sẽ diễn ra vào ngày 10-10 và 14-10. Nếu giành quyền vào chung kết, thì B.BD gần như sẽ kiệt sức khi đá với mật độ 3 ngày/1 trận, diễn ra liên tục trong vòng gần 15 ngày”.

Trở lại với cuộc đua trụ hạng V-League, theo nhận định của các chuyên gia, trong 6 vòng đấu tới, đặc biệt là 3 trận với Sài Gòn (sân khách, vòng 21), Than Quảng Ninh (vòng 22, sân nhà) và Cần Thơ (vòng 23, sân nhà), B.BD cần phải giành được thêm ít nhất là 4 điểm thì mới có thể an tâm nghĩ đến việc trụ hạng. Bởi với số điểm là 30, B.BD cho dù có thi đấu không thành công trong 3 trận đấu còn lại, thi đấu với Hà Nội (vòng 24, sân khách), Nam Định (vòng 25, sân nhà) và HAGL thì B.BD chí ít cũng sẽ được xếp ở vị trí hạng 12 chung cuộc.

Mục tiêu tương tự cũng đang được đặt ra với các đội Hải Phòng, đương kim vô địch Quảng Nam, Đà Nẵng, TP.Hồ Chí Minh và Sài Gòn, tuy nhiên sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Nhiệm vụ của các đội này là kìm giữ không để cho 2 đội Nam Định và Cần Thơ vượt lên. Nan giải cho Cần Thơ là họ có rất nhiều trận đấu phải chạm trán cùng các đối thủ trực tiếp trong nhóm cạnh tranh trụ hạng, đó là các trận gặp Đà Nẵng (vòng 21), Quảng Nam (vòng 22), B.BD (vòng 23), Nam Định (vòng 26). Với Nam Định, họ sẽ lần lượt gặp Hải Phòng (vòng 23), HAGL (vòng 24), B.BD (vòng 25), Cần Thơ (vòng 26). Nếu có thể giành kết quả tốt ở các vòng đấu từ 21 đến 23 và nhất là trận “chung kết ngược” cùng Cần Thơ thì Nam Định sẽ chắc chắn xếp hạng 13 chung cuộc. Vị trí đó sẽ cho phép Nam Định được đi dự trận play-off tranh trụ hạng cùng đội bóng đến từ giải hạng Nhất 2018 (điều lệ giải quy định V-League 2018 chỉ có 1,5 suất rớt hạng). Như thế vẫn là còn cơ may, bởi đẳng cấp của các đội ở giải hạng Nhất quốc gia hiện nay vẫn chưa có sự vượt trội, nếu như không muốn nói là yếu hơn so với đội bóng thành Nam. Theo chúng tôi, dẫu có những động thái rất tích cực nhưng Cần Thơ khó mà thoát khỏi phải trở về mái nhà xưa hạng Nhất từ mùa bóng năm sau. Nửa vé rớt hạng còn lại sẽ là cuộc đua của 7 đội, trong đó có B.BD. Quả là mùa bóng gay cấn và đáng nhớ của bóng đá Việt.

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên