Gây tai nạn làm chết người rồi bỏ chạy: Bị bắt sau 2 ngày gây án

Cập nhật: 17-08-2020 | 08:21:45

 Xác định vụ tai nạn rất nghiêm trọng làm 2 người chết tại một đường nhánh thuộc xã Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên là do một phương tiện khác gây ra nhưng đã bỏ chạy, Công an huyện Bắc Tân Uyên nhanh chóng xác lập chuyên án 520T truy bắt nhanh đối tượng gây tai nạn để điều tra.

 Vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 14 giờ 30 phút ngày 25-5 trên đường Tân Bình 06, thuộc xã Tân Bình, hậu quả làm 2 người chết. Các nạn nhân là L.V.Đ. (26 tuổi) và L.V.T. (33 tuổi), cùng quê Hà Nam.

 Qua trích xuất camera an ninh của nhà dân, Công an huyện Bắc Tân Uyên đã xác định đối tượng gây tai nạn làm chết 2 người sau đó bỏ trốn

Nhận được tin báo, các đội nghiệp vụ Công an huyện Bắc Tân Uyên phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh có mặt để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Qua khám nghiệm, lực lượng chức năng xác định xe máy của nạn nhân biển số 90B2-433.93 bị va chạm với một phương tiện khác dẫn đến tai nạn, tuy nhiên không xác định được phương tiện là gì và do ai điều khiển.

Trên cơ sở đó, Công an huyện Bắc Tân Uyên nhanh chóng xác lập chuyên án 520T truy xét đối tượng gây tai nạn. Quá trình điều tra, Ban chuyên án đã trích xuất camera an ninh của nhà dân trên đường Tân Bình 06 và đường ĐH424, xác định thời điểm xảy ra tai nạn có 1 xe ba gác đi qua hiện trường, nghi vấn có liên quan đến vụ án. Sau đó, Ban chuyên án đã nhanh chóng phát thông báo rộng rãi đến quần chúng nhân dân trong và ngoài huyện để truy tìm.

Nằm trong Ban chuyên án, ông Nguyễn Thành Có, Công an viên thường trực xã Tân Bình, với khả năng nắm chắc địa bàn, sàng lọc đối tượng và nhận định trên địa bàn ấp 1 của xã có phương tiện giống với đặc điểm mà Ban chuyên án đang truy tìm. Tiến hành xác minh thì được biết ông Nguyễn Văn Thêm (41 tuổi, ngụ ấp 1, xã Tân Bình) có 1 xe ba gác không biển số, có màu sơn xanh tím nằm trong diện nghi vấn, nên lực lượng công an đã mời ông Thêm về cơ quan công an để làm việc.

Qua làm việc, ông Thêm khai vào đầu giờ chiều cùng ngày, sau khi làm xong công việc ở công trình xây dựng tại xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên, thì Huỳnh Trường Giang (21 tuổi, quê Đồng Tháp) hỏi mượn xe ba gác của ông Thêm để đi về nhà trọ cùng Nguyễn Văn Đức (21 tuổi, quê TP.Cần Thơ) ở ấp Suối Tre, xã Tân Bình. Lúc này, Ban chuyên án mời Giang và Đức đến trụ sở công an để làm việc.

Tại đây, Giang khai nhận trong quá trình lái xe ba gác chở theo Đức từ xã Bình Mỹ về xã Tân Bình trên đường ĐT741, khi đến đoạn đường Tân Bình 06, Giang điều khiển xe rẽ trái, di chuyển về ấp Suối Tre, xã Tân Bình trên đường ĐH424. Trong lúc quay đầu nói chuyện với Đức, không chú ý quan sát phía trước, dẫn đến xe ba gác va chạm với xe máy của 2 nạn nhân. Sau va chạm, anh Đ. ngã vào lề đường, anh T. ngã xuống mương nước. Thấy vậy, Giang có quay lại nhìn và vẫn tiếp tục lái xe ba gác chạy đi mà không dừng lại đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Lúc này, Giang nói với Đức không được nói với ai về vụ tai nạn này. Đến 18 giờ cùng ngày, 2 đối tượng quay lại hiện trường để theo dõi lực lượng chức năng khám nghiệm và nghe ngóng thông tin. Khi nghe tin các nạn nhân đã chết, Giang vẫn không ra cơ quan công an trình diện, khai báo vụ việc. Ngoài ra, Giang cũng không có giấy phép lái xe theo quy định.

Ban chuyên án đã tạm giữ hình sự Huỳnh Trường Giang để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

 H.PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên