Ghi nhận từ chuyến hành quân dã ngoại của cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh: Thắm tình quân dân

Cập nhật: 15-08-2020 | 08:16:33

 Với phương châm cùng ăn, cùng ở, cùng làm với nhân dân, vừa qua cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Phòng Cảnh sát cơ động (CSCĐ) Công an (CA) tỉnh đã tổ chức chuyến hành quân dã ngoại tại địa bàn thị trấn Lai Uyên, xã Lai Hưng và Long Nguyên, huyện Bàu Bàng. Tại các địa phương, lực lượng CSCĐ đã phối hợp với chính quyền địa phương hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân với những công trình, phần việc hết sức thiết thực, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CA trong lòng nhân dân.

 Các chiến sĩ phối hợp với Công an xã và Xã đoàn Lai Hưng dọn dẹp, sơn sửa lại nhà cho bà Nguyễn Thị Diệu

 Đợt hành quân dã ngoại lần này kéo dài trong vòng 20 ngày. Tại lễ xuất quân, lãnh đạo đơn vị đã quán triệt đến từng CBCS về mục đích, ý nghĩa của công tác hành quân dã ngoại, từ đó giúp cho CBCS nhận thức đúng đắn, đầy đủ về công tác hành quân dã ngoại và thực hiện nghiêm túc.

Tại các điểm đến, Phòng CSCĐ đã thành lập 3 tổ huấn luyện để tổ chức huấn luyện, hướng dẫn cho 125 đồng chí CA viên, lực lượng quân sự, thành viên các đội xung kích phòng chống tội phạm về kỹ, chiến thuật, võ thuật CA Nhân dân, chiến thuật sử dụng dùi cui, lá chắn... Qua công tác huấn luyện nhằm giúp cho các lực lượng ở cơ sở có thể chủ động xử lý kịp thời các tình huống tập trung đông người; bắt, khống chế các đối tượng quá khích trong những trường hợp cần thiết.

Ông Nguyễn Tấn Nam, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng cho rằng qua công tác huấn luyện góp phần tăng sức dẻo dai, kinh nghiệm tác chiến của lực lượng giữ gìn an ninh địa phương để đáp ứng được các nhu cầu đặt ra ở địa phương trong tình hình mới, góp phần chủ động hơn trong việc xử lý, giải quyết các vấn đề bất ngờ xảy ra.

Trong khuôn khổ chương trình chuyến hành quân, CBCS Phòng CSCĐ cũng đã phối hợp các đội nghiệp vụ CA huyện Bàu Bàng và CA 3 xã , thị trấn tổ chức tuần tra gần 50 ca với hàng trăm lượt CBCS tham gia nhằm bảo đảm tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên các tuyến, địa bàn giáp ranh, trọng điểm phức tạp về ANTT, phòng chống các loại tội phạm và bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Qua công tác tuần tra, các lực lượng đã phát hiện lập biên bản hàng trăm trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông, giải tán hàng chục đám đông tụ tập về khuya gây mất ANTT.

Bên cạnh đó, các lực lượng cũng đã phối hợp tổ chức ra quân chỉnh trang đô thị một số tuyến đường trên địa bàn; phát 2.500 tờ rơi tuyên truyền phòng chống tội phạm nhằm giúp người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, tích cực tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm, góp phần bảo đảm ANTT tại địa phương

Trong chuỗi các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, Phòng CSCĐ đã phối hợp chính quyền các địa phương tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho 30 hộ gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng. Đặc biệt, trong đợt này, những CBCS trẻ Phòng CSCĐ đã phối hợp với CA xã và Xã đoàn Lai Hưng dọn dẹp, sơn sửa lại nhà cho bà Nguyễn Thị Diệu. Được biết bà Diệu là người già, neo đơn trên địa bàn, ngôi nhà của bà đã xuống cấp từ nhiều năm nay. Đây là hoạt động thiết thực giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, đồng thời thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng.

Có thể nói, qua chuyến hành quân dã ngoại, mỗi CBCS CSCĐ đã có thêm cơ hội được trải nghiệm, được huấn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện thể lực, kỹ năng tác chiến ở các địa bàn. Bên cạnh đó, 20 ngày cùng ăn, cùng ở, cùng làm với nhân dân, mỗi việc làm, mỗi hành động của lực lượng CSCĐ đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về lực lượng CA trong lòng nhân dân.

Thượng tá Phùng Văn Sinh, Phó trưởng phòng CSCĐ CA tỉnh mong muốn đợt hành quân dã ngoại lần này nhằm bảo đảm ANTT qua việc tuần tra kiểm soát trên địa bàn; thực hiện việc đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ và trồng cây, phát quang, vệ sinh môi trường; đồng thời tổ chức hoạt động giao lưu thể dục thể thao, tổ chức huấn luyện sử dụng các công cụ hỗ trợ cho lực lượng giữ gìn ANTT ở địa phương.

“Bản thân tôi thấy những chuyến đi như thế rất ý nghĩa, giúp CBCS trẻ trong đơn vị hiểu thêm về đời sống sản xuất, sinh hoạt của người dân. Bên cạnh đó, bản thân còn được học tập rèn luyện, nâng cao nghiệp vụ để phục vụ công tác chuyên môn. Từ đó, bản thân cũng như mỗi CBCS sẽ rút ra được nhiều bài học bổ ích để sửa đổi tốt hơn và cũng làm nền tảng để bản thân tiếp tục rèn luyện về phẩm chất, đạo đức, rèn luyện ý chí chiến đấu, biến những chương trình, kế hoạch thành những việc làm cụ thể, góp phần giữ gìn ANTT ở địa phương”, binh nhì Hồ Thanh Trường, chiến sĩ Đại đội CSCĐ, Phòng CSCĐ cho biết.

 THÀNH QUANG - ANH PHỤNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên