Giải pháp kéo giảm tội phạm liên quan đến tội xâm phạm tình dục trẻ em: Trang bị kiến thức pháp luật cho các bạn trẻ

Cập nhật: 08-08-2019 | 08:40:04

 Theo báo cáo của TAND tỉnh, trong 6 tháng đầu năm nay, TAND 2 cấp đã xét xử 22 vụ, 22 bị cáo liên quan đến tội xâm phạm tình dục trẻ em, trong đó phần lớn là tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Theo đánh giá, nguyên nhân là do giới trẻ bị tác động bởi các loại văn hóa phẩm đồi trụy tràn lan trên các trang mạng xã hội và việc thay đổi tâm sinh lý của trẻ mới lớn nhưng thiếu sự giáo dục và giám sát chặt chẽ của gia đình và nhà trường; đặc biệt là giáo dục về giới tính, trang bị kiến thức pháp luật.

Để góp phần hạn chế loại tội phạm này có xu hướng gia tăng, lãnh đạo TAND 2 cấp tỉnh Bình Dương đã quán triệt các thẩm phán được phân công giải quyết các loại án này xét xử nghiêm minh, bảo đảm tính răn đe và phòng ngừa chung. Có một trường hợp phát hiện tòa án cấp huyện xét xử tội liên quan đến xâm phạm tình dục trẻ em áp dụng mức hình phạt chưa tương xứng với mức độ, tính chất, hậu quả hành vi phạm tội của bị cáo, Chánh án TAND tỉnh đã kiến nghị Chánh án TAND cấp cao kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên