Giải VĐQG Tây Ban Nha (La Liga), Barcelona - Sevilla: Sức mạnh của đội chủ nhà

Cập nhật: 22-11-2014 | 09:41:53

Lịch sử 22 lần tiếp Sevilla trên chảo lửa Nou Camp luôn chứng kiến 14 lần Barcelona ca khúc khải hoàn. Ở bữa tiệc bóng đá diễn ra vào lúc 2 giờ ngày 23-11, gã khổng lồ Barca sẽ không để Sevilla bình yên ra về khi họ đang chiếm lợi thế về mọi mặt.

Hai điểm cách biệt so với đội đầu bảng Real Madrid là khoảng cách không khó san lấp, khi Barcelona thừa hưởng hàng công đáng sợ với bộ ba Neymar - Messi - L.Suarez. Đó là những ngôi sao sáng giá đến từ Brazil, Argentina và Uruguay - 3 cường quốc hùng mạnh của bóng đá Nam Mỹ, mà bất kỳ CLB nào cũng khát khao sở hữu. Thất bại 1-3 trong trận cầu siêu kinh điển trên sân của Real Madrid là nỗi đau chạm vào lòng tự ái của đội bóng xứ Catalan. Vết thương đó thêm nhức nhối khi Barca gục ngã 0-1 bởi Celta Vigo ngay trên sân nhà ở vòng 11. Trên đấu trường châu Âu, Barcelona đã yên tâm với 1 vé đi tiếp vào vòng 16 đội và họ sẽ dồn sức vào mặt trận trong nước. Tử huyệt của đội chủ nhà là hàng thủ mong manh khi trung vệ Mathieu dính chấn thương và cả thủ thành Bravo lẫn Stegen vẫn tranh nhau 1 suất đá chính. Mọi hy vọng của HLV Enrique dồn vào Messi, Neymar và L.Suarez. Riêng ngôi sao lắm tật nhiều tài L.Suarez vẫn chưa tìm lại cảm giác ghi bàn, bởi chiếc giày vàng châu Âu 2014 vắng mặt khá lâu sau 4 tháng bị Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) treo giò. Nếu Real Madrid ngã ngựa trên sân của hiện tượng Eibar ở vòng 12 này và Barcelona đánh bại Sevilla, ngôi đầu sẽ trở lại với đội chủ sân Nou Camp.

Với Sevilla, chuỗi 5 trận bất bại (thắng 4, hòa 1) sẽ khó lòng kéo dài khi họ đến làm khách trên lãnh địa của Barcelona. Trong 6 lần đọ sức ở đấu trường La Liga, Sevilla chưa một lần thưởng thức hương vị chiến thắng (hòa 1, thua 5). Vị trí thứ 5 với 23 điểm, kém Barcelona 2 điểm là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV U.Emery. Với 7 pha lập công cho Sevilla, tiền đạo người Colombia - Bacca sẽ là vũ khí nguy hiểm có thể đe dọa khung thành của Barcelona. Sẽ hợp lý hơn khi Sevilla chọn lối chơi phòng ngự phản công dựa trên sơ đồ 4-2-3-1. Dưới sự hỗ trợ của 3 tiền vệ tấn công mang tên Vitolo - D.Suarez - Deulofeu, Barcelona phải cảnh giác trước những đợt phản công đến từ đội khách. Một kết quả hòa được xem là thành công đối với Sevilla, nhưng Barcelona sẽ làm tất cả để giành trọn 3 điểm trong cuộc chiến sinh tử này.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên