Giao ban công tác kiểm tra, giám sát của ủy ban kiểm tra các cấp khu vực phía Nam

Cập nhật: 01-07-2016 | 10:24:23

(BDO) Sáng 1-7, tại Trung tâm hành chính tỉnh, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã tổ chức hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016 của ủy ban kiểm tra (UBKT) các cấp khu vực 22 tỉnh, thành phía Nam. Các đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương; Huỳnh Thị Xuân Lam, Ủy viên UBKT Trung ương và đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát của UBKT các cấp khu vực phía Nam

Tại hội nghị, đồng chí Tô Quang Ngọc, Vụ trưởng Vụ Địa phương VII báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016 của UBKT các cấp khu vực phía Nam. Trong 6 tháng đầu năm 2016, cấp ủy và UBKT các cấp khu vực phía Nam đã chủ động xây dựng, bổ sung quy chế làm việc, quy chế phối hợp, xây dựng chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng ở địa phương, đơn vị; phục vụ có hiệu quả công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát đều tăng so với cùng kỳ năm trước, một số chỉ tiêu tăng vượt bậc, thể hiện sự nỗ lực của cấp ủy và UBKT các cấp, góp phần nâng cao ý thức chấp hành kỷ luật, kỷ cương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, bảo đảm các chủ trương, đường lối đúng đắn của Đảng đi vào thực tiễn cuộc sống.

Đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Tỉnh ủy báo cáo tình hình công tác kiểm tra, giám sát và chia sẻ những vấn đề liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát

Hội nghị đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2016, trong đó tập trung chủ động tham mưu giúp cấp ủy và thực hiện nhiệm vụ cấp ủy giao trong việc tổ chức thực hiện chương trình công tác năm 2016; tăng cường công tác giám sát thường xuyên đối với các tổ chức Đảng và đảng viên, nhất là người đứng đầu, cấp ủy các cấp nhằm sớm phát hiện, ngăn ngừa vi phạm; nắm chắc thông tin tình hình địa bàn được phân công theo dõi để tăng cường giám sát chuyên đề, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm; kịp thời giải quyết không để tồn đọng các đơn thư tố cáo, khiếu nại.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên