Giáo dục truyền thống qua một lễ kỷ niệm

Cập nhật: 14-03-2015 | 07:47:10

Trong dịp lễ kỷ niệm 38 năm ngày mất của Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân - thi tướng Huỳnh Văn Nghệ (5.3.1977 - 5.3.2015) tại Đền tưởng niệm của thi tướng tại xã Thường Tân (huyện Bắc Tân Uyên), học sinh của các trường học mang tên Huỳnh Văn Nghệ ở Đồng Nai, TP.Hồ Chí Minh, TX.Tân Uyên đã đến thắp hương tưởng niệm, tìm hiểu cuộc đời và sự nghiệp của thi tướng.

 

 Học sinh trường THCS Huỳnh Văn Nghệ ở Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai) thắp hương tại mộ thi tướng Huỳnh Văn Nghệ

Bà Huỳnh Thị Thành, người con út của thi tướng nói: “Gia đình rất xúc động khi đã gần 40 năm qua lễ kỷ niệm ngày mất của thi tướng đều đầy đủ đồng đội, cán bộ, chiến sĩ, nhân dân vùng chiến khu xưa đến dự. Đặc biệt là sự có mặt các bạn thanh niên, học sinh, điều này cho thấy tiếng vang của truyền thống lịch sử cách mạng để lại mà các bạn trẻ đã trân trọng”. Và để nâng cao tính chất giáo dục lịch sử này, trong ngày lễ kỷ niệm, gia đình của thi tướng đã trao tặng sách “Thơ Đồng Nai” (tác giả Huỳnh Văn Nghệ) cho thư viện của 6 trường học và trao 45 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) của Quỹ học bổng Huỳnh Văn Nghệ dành cho học sinh nghèo vượt khó học tốt. Qua đây, các bạn trẻ sẽ luôn ghi nhớ về thi tướng rừng xanh của cách mạng để tự hào về lịch sử dân tộc và phát huy truyền thống cha ông.

Em Trần Nguyễn Hồng Nhi, học sinh lớp 9, trường THCS Huỳnh Văn Nghệ ở huyện Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai) nói: “Là học sinh của trường Huỳnh Văn Nghệ, em đã được biết thi tướng Huỳnh Văn Nghệ là một chiến sĩ đã anh dũng trong sự nghiệp đấu tranh và giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Vì vậy, em rất tự hào là học sinh của trường và càng phải cố gắng học tập tốt để xứng đáng là học sinh của ngôi trường mang tên Huỳnh Văn Nghệ”.

38 năm trôi qua, lễ kỷ niệm ngày mất của thi tướng Huỳnh Văn Nghệ trở thành nét đẹp văn hóa mang tính giáo dục truyền thống lịch sử cho thanh niên, học sinh. Giáo dục truyền thống cha ông là một việc vô cùng cần thiết cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau. Từ đó các em học sinh, các bạn thanh niên phát huy lòng yêu nước, cố gắng trong học tập và lao động, góp công xây dựng nước nhà.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên