Hai anh em hầu tòa… vì ma túy

Cập nhật: 06-12-2016 | 09:36:27

Từ một người nghiện, Cao Đức Tân (SN 1991) mua ma túy về sử dụng và dần dần trở thành người bán ma túy. Đau lòng hơn, Tân đã vô tình đẩy em trai mình vướng vào vòng lao lý trong một lần nhờ em mang “hàng” đi bán.

Cao Đức Tân và Cao Mẫn Đạt (SN 1998) là hai anh em ruột, cùng tạm trú tại một khu nhà trọ ở KP.2, phường Tân Định, TX.Bến Cát.

Từ quê An Giang, bố mẹ đưa anh em Tân và Đạt đến TX.Bến Cát mưu sinh. Sau khi Tân lập gia đình thì tách ra ở riêng tại một phòng trọ gần đó. Vì “sa ngã” vào những cuộc chơi bời, đàn đúm, Tân nghiện ma túy. Để có ma túy sử dụng, Tân mua ma túy tổng hợp (hàng đá) rồi chia nhỏ bán lại cho các đối tượng nghiện để kiếm lời.

Nguồn ma túy Tân mua của đối tượng tên Quy (không rõ lai lịch) ở khu vực quận Tân Bình, TP.HCM. Mỗi lần Tân mua từ 1,6 triệu đồng đến 3,6 triệu đồng. Sau khi mua ma túy về, Tân để một phần sử dụng, phần còn lại chia thành gói nhỏ có giá trị từ 150.000 đồng đến 300.000 đồng để bán lại cho các đối tượng nghiện. Khi các con nghiện cần mua ma túy thì liên lạc với Tân bằng điện thoại di động, sau đó Tân đem ma túy đến giao cho người mua tại “điểm hẹn”.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 16 giờ ngày 31-5-2016, Bùi Minh N. gọi điện thoại cho Tân hỏi mua ma túy “đá” với giá 300.000 đồng. Tân hẹn giao hàng tại quán cà phê “Bin” thuộc KP.2, phường Tân Định, TX.Bến Cát. Sau đó, Tân đưa cho em trai của mình là Cao Mẫn Đạt 1 gói ma túy “đá” giấu trong khẩu trang y tế và nhờ Đạt mang đến quán cà phê “Bin” bán cho Nghĩa. Đạt biết anh mình nhờ đi bán ma túy nhưng vẫn đồng ý. Khoảng 16 giờ 30 phút cùng ngày, Đạt điều khiển xe máy đến quán cà phê gặp Nghĩa. Đạt vừa lấy ma túy đưa cho Nghĩa và nhận tiền thì bị các trinh sát bắt quả tang. Đạt đã từng lén sử dụng ma túy của Tân nhưng chưa bị nghiện.

Sau khi bắt các đối tượng trên cùng tang vật, lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét nơi ở của Cao Đức Tân và thu giữ 2 gói nilon hàn kín, bên trong chứa chất màu trắng dạng tinh thể. Tại cơ quan điều tra, Tân còn khai nhận thêm trước đó đã trực tiếp bán ma túy cho một số đối tượng tại phường Tân Định, TX.Bến Cát. Trong thời gian thực hiện hành vi mua bán ma túy trái phép, Tân khai đã thu lợi bất chính khoảng 1 triệu đồng và ma túy để sử dụng.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Cao Đức Tân 7 năm tù, Cao Mẫn Đạt 2 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

THU HƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên