Hành trình truy bắt nhóm sát thủ máu lạnh

Cập nhật: 07-01-2015 | 10:33:07

Cơ quan CSĐT Công an TP.Thủ Dầu Một đã hoàn tất hồ sơ vụ án do Nguyễn Thanh Nhàn (SN 1987, quê Hậu Giang) cùng đồng bọn thực hiện; đồng thời bàn giao vụ việc đến Phòng CSĐTTP về TTXH Công an tỉnh thụ lý điều tra theo thẩm quyền. Liên quan đến sự vụ, cơ quan công an (CA) đang truy tìm vợ chồng Đào Xuân Thao (SN 1958) và Lê Mỹ Danh (SN 1963, cùng ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM) để điều tra làm rõ mối liên quan đến vụ án.

Nhàn được cho là kẻ đã thuê nhóm giang hồ phía Bắc vào Bình Dương để bắn người do có mâu thuẫn trong làm ăn. Quá trình bị truy bắt, Nhàn tỏ ra ranh ma và thường xuyên thay đổi chỗ ở. Sau một thời gian lẩn trốn, khi đối tượng này về Bình Dương đã bị CA bắt giữ.

Nhàn và đồng bọn hiện đang bị tạm giam để phục vụ công tác điều tra

Bắn người giữa ban ngày

Theo cơ quan điều tra, cách đây gần một năm, anh Nguyễn Tấn Phú (SN 1972, ngụ xã Hòa Phú, huyện Củ Chi, TP.HCM) điều khiển ô tô BS 61L-0916 dừng trước quán ăn Kim Dung 5 (thuộc KDC Chánh Nghĩa, phường Chánh Nghĩa, TP.TDM) để ăn sáng thì bất ngờ bị hai thanh niên bịt mặt điều khiển xe máy màu xanh dùng một khẩu súng màu đen bắn. Rất may, anh Phú kịp thời tránh được và chạy vào nhà người dân gần đó thoát thân. Thấy người dân tri hô, các đối tượng tẩu thoát về hướng TP.HCM.

Ngay sau đó, CA TP.TDM đã phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ CA tỉnh tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm phương tiện, thu dấu vết súng đạn trên ô tô và lấy lời khai của anh Phú. Theo anh Phú, trong quá trình làm ăn, anh có mâu thuẫn trong việc tranh chấp mua bán nhà với vợ chồng ông Thao và bà Danh. Trên cơ sở các tài liệu thu thập được, cơ quan CA đã khởi tố vụ án, xác lập chuyên án đấu tranh nhằm tập trung lực lượng truy bắt các đối tượng liên quan đến vụ truy sát người giữa ban ngày.

Tiến hành mở rộng điều tra và khoanh vùng các đối tượng có biểu hiện nghi vấn, trinh sát phát hiện vợ chồng Danh - Thao mở một tiệm chụp ảnh tên M.H trên địa bàn TP.TDM. Khi các anh đến nơi ở của gia đình ông Thao và tiệm chụp hình thì đôi vợ chồng này đã bỏ trốn. Để cơ sở được duy trì hoạt động, vợ chồng Danh đã thuê Nhàn trông coi tiệm. Do đó, mọi hướng điều tra lúc này tập trung xác định danh tính của Nhàn để mở nút thắt của vụ án. Biết bị “động” Nhàn đã bỏ trốn khỏi địa phương. Từ đó mọi thông tin về “đầu mối” chính của vụ án đi vào ngõ cụt.

Quyết tâm phá án

Gặp nhiều khó khăn nhưng các thành viên trong Ban chuyên án vẫn kiên trì đeo bám, đồng thời cử lực lượng đến Hậu Giang phối hợp cùng CA địa phương để đón lõng Nhàn. Lúc này Nhàn hạn chế liên lạc với người thân để tránh bị phát hiện. Đến ngày 9-10-2014, tưởng vụ việc đã bị lãng quên, Nhàn quay về Bình Dương thì bị các trinh sát tóm gọn.

Bước đầu Nguyễn Thanh Nhàn khai nhận đã tiến cử băng nhóm giang hồ chuyên hoạt động theo kiểu “xã hội đen” do Nguyễn Tiến Dũng (tức Dũng “mượt”, ngụ TP.Hà Nội) cầm đầu cho vợ chồng ông chủ. Sau đó, vợ chồng Danh đã đồng ý nhờ Nhàn thuê băng nhóm của Dũng “mượt” sát hại anh Phú với giá 1 tỷ đồng. Thực hiện “hợp đồng” trên, ngày 6-1- 2014, nhóm Dũng chuẩn bị súng hoa cải, truy tìm và bắn anh Phú tại phường Chánh Nghĩa, TP.TDM. Sau khi gây án, các đối tượng đã nhanh chóng trốn về TP.Hà Nội.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát nhận được nguồn tin Dũng “mượt” đang sinh sống tại TP.Hà Nội. Để tránh bị phát hiện, đối tượng này thường xuyên di chuyển chỗ ở và thường mang theo “hàng nóng” bên mình. Một tổ trinh sát lập tức lên đường để phối hợp với CA TP.Hà Nội truy bắt Dũng cùng đồng bọn. Ban chuyên án đã chuẩn bị các phương án phù hợp tiếp cận Dũng nhằm tránh để chúng uy hiếp người dân và chống trả lực lượng khi bị vây bắt. Vì vậy, khi Dũng vừa đi ra khỏi nhà cũng là lúc các trinh sát bất ngờ ập vào khóa tay, bắt giữ hắn. Tiếp đó, cơ quan CA đã bắt giữ thêm 4 đồng bọn khác của Dũng “mượt” phục vụ công tác điều tra.

Hiện vụ án vẫn đang được Cơ quan CSĐT CA tỉnh điều tra, làm rõ.

DUY KHANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên