Hiệp sĩ Bình Dương truy “bắt nóng” tên trộm xe SH

Cập nhật: 25-07-2017 | 17:50:25

(BDO) Sáng 25-7, hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải, CLB Phòng chống tội phạm Phường Phú Hòa và đồng đội đã bắt giữ thành công một đối tượng trộm xe SH xảy ra tại địa bàn xã Phú Chánh, TX.Tân Uyên.

Đối tượng Dũng và chiếc xe SH tang vật bị nhóm hiệp sĩ Bình Dương bắt giữ

Vụ việc xảy ra vào lúc 9 giờ 30 phút cùng ngày. Vào thời điểm đó, hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải và đồng đội đang tuần tra trên các tuyến đường thuộc phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một thì nhận được điện thoại của anh Lê Quang Vinh, SN 1986, tạm trú ấp Phú Thọ, xã Phú Chánh, TX.Tân Uyên báo bị mất chiếc xe SH màu xám, BS: 61-E1 30.333 khi xe đang để trong nhà. Ngay lập tức, anh Hải cùng các đồng đội liền vào cuộc truy tìm trên các tuyến đường. Sau khoảng 10 phút truy tìm, khi đến tuyến đường cao tốc Mỹ Phước Tân Vạn, giao với ĐT743 thì các anh phát hiện một đối tượng chạy xe SH có đặc điểm như anh Vinh mo tả. Các hiệp sĩ tiến hành áp sát thì bị tên đồng bọn đi cùng vượt lên đạp xe làm một hiệp sĩ bị té ngã. Tên chạy xe SH tăng tốc tẩu thoát.

Cuộc truy đuổi diễn ra trên đường Mỹ Phước Tân Vạn với tốc độ hơn 100km/giờ. Đối tượng dùng nón bảo hiểm ném về phía lực lượng truy đuổi, sẵn sàng đạp xe khi có người áp sát. Tuy nhiên, khi đến đoạn đường vắng người và ít phương tiện lưu thông, hiệp sĩ Hải cùng anh em ép xe bắt được tên chạy SH, còn gã đồng bọn đi cùng trốn thoát.

Khai thác nhanh thông tin, đối tượng bị bắt khai tên Dũng, ở gần bến xe Lam Hồng, TX.Dĩ An, từng có 3 tiền án về tội trộm xe bị bắt ở Hà Nội và Đồng Nai. Trên đường áp giải về công an xã Phú Chánh, tên Dũng “ra giá” đưa 250 triệu đồng để được tha, nhưng với tinh thần kiên quyết đấu tranh phòng chống tội phạm, các hiệp sĩ vẫn áp giải và bàn giao đối tượng cho cơ quan công an địa phương. Hiện công an đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc.

THIÊN ÂN-THANH HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên