“Hiệp sĩ” lập công

Cập nhật: 03-04-2015 | 10:48:07

Những ngày qua, với tinh thần cảnh giác, các “hiệp sĩ’ thuộc CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một) và xã Lai Uyên (Bàu Bàng) đã liên tiếp bắt quả tang các đối tượng mua bán ma túy, trộm xe máy…

Vạch mặt thủ đoạn trộm tinh vi

 Đối tượng dùng xe cũ tráo xe mới đã bị các “hiệp sĩ” Phú Hòa lật tẩy

Khoảng 12 giờ trưa 21-3, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cùng đồng đội phát hiện trên đại lộ Bình Dương (thuộc KP2, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một) 4 phụ nữ chạy 2 xe máy có biểu hiện khả nghi nên bám theo. Hành vi của các đối tượng này khiến nhận định của các anh càng có cơ sở. Chúng thấy nhà ai đóng cửa thì giả vờ vào mời mua vé số nhưng thực chất là canh me trộm tài sản.  

Đến 16 giờ cùng ngày, các đối tượng đã vào nhà chị Võ Thị C. (KP2, phường Tân Định, TX.Bến Cát) trộm 1 điện thoại. Ngay lập tức “hiệp sĩ” Hải cùng đồng đội khống chế bắt gọn các đối tượng giao cho công an địa phương. Các đối tượng khai tên Nguyễn Thị Ngọc Thơm (SN 1996), Nguyễn Thị Oanh (SN 1964), Nguyễn Thị Hồng (SN 1978) và Nguyễn Mỹ Tâm (SN 1990, cùng ngụ TP.Biên Hòa, Đồng Nai). Thơm và đồng bọn khai nhận, hàng ngày từ Đồng Nai sang các tỉnh lân cận giả vờ bán vé số nhưng chủ yếu là trộm cắp tài sản. Cơ quan công an đã thu giữ của các đối tượng này 3 điện thoại, 2 xe máy, 18 tờ vé số để phục vụ công tác điều tra.

Ngày 11-3, anh Nguyễn Văn Chiến, người giữ xe tại Bệnh viện Quân đoàn 4 báo tin có đối tượng chạy 1 chiếc xe cũ vào bãi tráo xe Sirius màu đỏ đen BS 69E1-026.04. Nhận được tin báo, các “hiệp sĩ” Bình Dương lên kế hoạch vạch mặt kẻ trộm có thủ đoạn tinh vi này. Chiều 30- 3, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải, Nguyễn Thanh Hiếu, Trần Phước Lộc và Đặng Phú Vinh phát hiện tại KP5, phường Phú Hòa có 2 đối tượng điều khiển xe máy có dấu hiệu đáng ngờ nên bám theo. Đến địa bàn phường Thuận Giao (TX.Thuận An), thấy bị theo dõi, 2 đối tượng này bất ngờ tăng tốc bỏ chạy nhưng đã bị các anh ép xe. Một đối tượng đã dùng đoản bẻ khóa chống cự.

Trước sự hung hăng của gã này, các anh đã khéo léo tiếp cận và khống chế cả hai giải đến Công an phường Thuận Giao. Tại trụ sở công an, chúng khai tên Lê Văn Hiếu (SN 1989, quê Nam Định) và Nguyễn Văn Phương (SN 1986, quê Hải Dương), cả hai cùng tạm trú tại xã An Bình, huyện Phú Giáo. Hai đối tượng khai nhận đã mang 1 chiếc xe cũ vào bãi giữ xe của Bệnh viện Quân đoàn 4, sau đó lấy biển số xe này chồng lên xe mới rồi đưa ra ngoài. Do nhân viên giữ xe chỉ quan sát thẻ và biển số, nên không phát hiện thủ đoạn của chúng. Sau khi chiếm được xe, chúng tiếp tục vào bãi giữ xe của siêu thị AEON trộm xe Exciter. Ngay sau đó, Công an phường Thuận Giao đã bàn giao vụ việc cho Công an TX.Thuận An mở rộng điều tra.

Phá đường dây mua bán ma túy

Vào lúc 17 giờ ngày 8-3, các thành viên trong CLB Phòng chống tội phạm xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng nhận được tin báo có 1 đối tượng mua bán ma túy từ TX.Bến Cát đi về hướng xã Long Nguyên. Ngay lập tức, các anh cùng công an địa phương triển khai bắt giữ đối tượng. Khi nghi can xuất hiện tại ấp Long Bình, xã Long Nguyên đã bị lực lượng bắt giữ và phát hiện gã mang theo 4 tép heroin. Đối tượng khai tên Hồ Minh Vương (SN 1985, ngụ xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng). Vương thừa nhận mua 4 tép ma túy của các con nghiện ở địa bàn Bến Cát mang về xã Long Nguyên bán cho các chiến hữu kiếm lời.

Cũng trong tháng 3, các “hiệp sĩ” Lai Uyên đã phối hợp chặn đứt một đường dây đưa ma túy từ phía bắc vào Lai Uyên tiêu thụ. Khoảng 14 giờ ngày 25-3, nhận được tin báo, anh Nguyễn Tấn Đức liền thông báo cho các thành viên trong tổ, đồng thời báo cáo trung tá Nguyễn Bá Thắng, Trưởng Công an xã Lai Uyên. Được sự chỉ đạo của trung tá Thắng, các “hiệp sĩ” kết hợp với Công an huyện Bàu Bàng chia ra mai phục. Khoảng 20 giờ cùng ngày thì 2 đối tượng khả nghi xuất hiện tại quán nhậu Thế Kỷ tại ấp Bàu Bàng, xã Lai Uyên. Xác định thời cơ thích hợp, ngay lập tức lực lượng bao vây các ngõ, đồng thời tiếp cận 2 đối tượng khống chế và phát hiện chúng mang theo khoảng 400 viên ma túy đựng trong 8 bịch nylon.

Hai đối tượng bị bắt là Ninh Văn Phú (SN 1988, quê Nam Định) và Cù Thị Thanh Hải (SN 1993, quê Phú Thọ) khai số ma túy trên mua từ Hà Nội với số tiền 18 triệu đồng mang vào Bình Dương để bán kiếm lời.

 L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên