“Hiệp sĩ” Phú Hòa lật tẩy thủ đoạn bán điện thoại xịn giá rẻ 

Cập nhật: 03-07-2017 | 09:15:44

Vừa qua, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải, thành viên CLB phòng chống tội phạm phường Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một) và các đồng đội đã cùng người dân lật tẩy thủ đoạn lừa bán điện thoại xịn giá rẻ của một đôi nam nữ tự xưng là “những người may mắn”.

Những chiếc điện thoại dỏm mà hai đối tượng mang theo để lừa người mua

Khoảng 9 giờ 30 phút trưa 29-6, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cùng đồng đội phát hiện trên địa bàn Phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, một đôi nam nữ điều khiển xe Wave BS 88F1-184.03 có biểu hiện nghi vấn nên bám theo.

Hai đối tượng di chuyển từ đường Nguyễn Thị Minh Khai sang đường Lê Hồng Phong rồi rẽ sang đường Trần Văn Ơn, sau đó ghé vào một quán cà phê ven đường. Lúc này cô gái đi vào quán, người nam đứng bên ngoài cảnh giác. Gặp chủ quán, cô gái nói muốn bán một chiếc điện thoại iPhone mới nhặt được với giá chỉ 2 triệu đồng. Mặc dù chủ quán không có ý định mua nhưng cô gái này hết lời năn nỉ, cô nói mình đang cần tiền nên đành lòng bán chiếc điện thoại này, chứ giá thị trường phải gấp đôi! Khi không cưỡng lại được những lời mời này, chủ quán cà phê chấp nhận mua.

“Cô gái may mắn” kia không ngờ mọi hành vi của mình đã bị các “hiệp sĩ” theo dõi từ đầu. Ngay khi đối tượng vừa bán xong điện thoại và cùng đồng bọn chạy đi, các anh phân công một nhóm tiếp tục theo dõi, một nhóm ở lại tiếp cận chủ quán hỏi chuyện. Lúc này chị chủ quán mới biết mình bị lừa vì mua nhầm điện thoại không xài được.

Khi đôi nam nữ kia đi được một đoạn thì phát hiện “hiệp sĩ” nên tăng ga bỏ chạy. Ngay lập tức các “hiệp sĩ” tiếp cận yêu cầu về công an địa phương làm rõ hành vi đáng ngờ. Lúc này hai đối tượng trên cho biết có mang theo 5 chiếc điện thoại iPhone dỏm, 1 điện thoại Sam Sung và hơn 20 triệu đồng. Bước đầu cả hai cho biết nguồn điện thoại được mua ở một tỉnh biên giới phía bắc chuyển vào TP.Hồ Chí Minh, sau đó phân đến các tỉnh như Bình Dương, Đồng Nai để dàn cảnh bán cho người tiêu dùng. Tại trụ sở Công an phường Phú Hòa, hai đối tượng khai tên Lưu Thị L. (SN 1969) và Lưu Văn T. (SN 1974, cùng ngụ Vĩnh Phúc).

Theo “hiệp sĩ” Hải, thủ đoạn của các đối tượng này không mới, chúng thường giả vờ là người may mắn nhặt được điện thoại xịn nhưng bán với giá rẻ. Nhiều người tưởng thật nên đã mắc bẫy lừa.

Tìm việc trên mạng, bị đưa vô tiệm massage

Chiều 30-6, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải và đồng đội cho biết vừa giải cứu thành công hai cô gái bị lừa đưa vô làm nhân viên massage. Hai cô gái tên Nguyễn Thị T. (SN 1991, quê Tây Ninh) và Nguyễn Thị H. (SN 1984, quê Quảng Nam).

Trước đó khoảng 13 giờ 20 phút cùng ngày, các anh nhận được điện thoại cầu cứu của gia đình chị H. cho biết chị bị lừa vô làm massage trá hình được 2 ngày. Gia đình cho biết chị H. bị quản thúc, nếu muốn về thì gia đình phải chuộc 5 triệu đồng. Nhận được tin báo, anh Hải cùng đồng đội và gia đình nạn nhân bàn bạc đưa ra phương án giải cứu an toàn và nhanh gọn. Khi đến nơi họ đã giải cứu thêm được cô gái tên T. cũng bị lừa vô làm tại đây. Chủ tiệm yêu cầu phải trả 6 triệu đồng nếu muốn về.

Qua tìm hiểu được biết hai cô gái này lên mạng tìm việc làm, được giới thiệu công việc ổn định, lương cao, khi đón xe vô bến xe An Sương, TP.Hồ Chí Minh sẽ có người môi giới chở tới chỗ làm, nhưng không ngờ họ bị đưa tới điểm massage.

 

 P.V

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên