“Hiệp sĩ” Phú Hòa liên tiếp bắt trộm

Cập nhật: 07-05-2016 | 08:27:13

Những ngày qua, sau khi nhận được tin báo của người dân, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cùng các thành viên trong CLB phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một liên tiếp làm rõ nhiều vụ trộm cắp tài sản, bàn giao đối tượng cho cơ quan chức năng xử lý.

 Sau khi trộm tài sản và chạy được một quãng đường khá xa, Trần Đình Lành không ngờ bị “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải và người dân phát hiện bắt giữ bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý

 Một ngày, triệt phá 2 vụ việc

Khoảng 20 giờ tối 3-5, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cùng đồng đội nhận được tin báo của anh Trần Quốc Bảo (ngụ Bình Phước) cho biết khi anh đến nhà người quen ở KCN Mỹ Phước 2, TX.Bến Cát chơi và để xe cách đó khoảng 2m nhưng đã bị kẻ gian trộm.

Ngay sau đó “hiệp sĩ” Hải cùng các đồng đội là Trần Phước Lộc, Phan Ngọc Dương Tài, Nguyễn Huệ Minh Tân chia ra các ngã đường nhằm đón lõng đối tượng và đã phát hiện một thanh niên chạy xe máy tốc độ cao trên đường Mỹ Phước -Tân Vạn. Phát hiện xe mà đối tượng này đang điều khiển có đặc điểm giống như xe anh Bảo báo mất nên các “hiệp sĩ” bám theo. Đến ngã tư Mỹ Phước - Tân Vạn - ĐT743, các anh tiếp cận được đối tượng, yêu cầu về công an địa phương làm rõ nguồn gốc xe máy. Tuy nhiên đối tượng bất ngờ dùng cây đoản sắt chống cự quyết liệt hòng tìm đường thoát thân. Các “hiệp sĩ” đã khéo léo tránh đòn và khống chế đối tượng, đưa về trụ sở Công an phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát. Tại đây, đối tượng khai tên Nguyễn Văn Sinh (SN 1978, quê Hà Nội, hiện tạm trú tại Bình Phước). Sinh khai từng có 2 tiền án về tội cướp tài sản. Hiện cơ quan chức năng đang khẩn trương làm rõ vai trò của Sinh đối với vụ trộm xe máy của anh Bảo.

Trước đó, khoảng 10 giờ ngày 3-5, các “hiệp sĩ” Phú Hòa phát hiện 1 đối tượng điều khiển xe Sirius màu đỏ đen BS 61H1-156.00 chạy trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, thuộc KP9, phường Phú Hòa có biểu hiện nghi vấn nên bám theo. Đến địa bàn phường Phú Cường, các anh tiếp cận được đối tượng, gã ấp úng thừa nhận trước đó đã bị “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải bắt 2 lần về hành vi trộm xe gắn máy. Sau khi thụ án tù xong, đối tượng này tiếp tục thực hiện hàng loạt vụ trộm xe máy. Đối tượng khai tên Trần Đình Lành (SN 1994, quê Nghệ An, tạm trú phường An Phú, TX.Thuận An). Lành khai xe máy BS 61H1-156.00 do trộm được của một người dân tại xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng.

Trộm buổi trưa

“Hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cho biết những ngày qua do trời nóng nên nhiều người dân khi ngủ không đóng cửa, đặc biệt là vào buổi trưa. Nắm được tình hình này, bọn đạo chích đã tranh thủ “làm ăn” vào giấc trưa. Những ngày qua, các “hiệp sĩ” Phú Hòa đã bắt tận tay 3 đối tượng trộm như thế.

Khoảng 12 giờ trưa 26-4, các “hiệp sĩ” Phú Hòa phát hiện một đối tượng đi xe Wave màu đỏ đen BS 60 B9-028.38 lãng vãng trước nhà người dân ngủ quên đóng cửa thì quan sát với ý định vào nhà tìm tài sản trộm. Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, đối tượng chuyển sang đường Thủ Khoa Huân, thuộc địa bàn phường An Thạnh, TX.Thuận An hành nghề thì phát hiện đại lý bán vé máy bay có sơ hở nên giả làm khách hàng vào mua vé máy bay. Lúc này chủ tiệm đang ngủ trưa nên đã bị gã đạo chích trộm iPad, điện thoại giấu vào trong áo rồi thản nhiên ra nổ máy xe chạy đi.

Đối tượng không ngờ mọi hành động của mình đã nằm trong tầm quan sát của các “hiệp sĩ”. Ngay lập tức “hiệp sĩ” Hải cùng đồng đội khống chế bắt gọn đối tượng bàn giao cho Công an phường An Thạnh. Tại đây tên trộm khai tên Nguyễn Thành Cảnh (SN 1968, ngụ huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai). Cảnh khai từng có 2 tiền án về tội trộm tài sản. Tuy nhiên sau khi ra tù, vẫn chứng nào tật nấy nên Cảnh tiếp tục đi trộm.

Trước đó, trưa ngày 22- 4, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải và đồng đội cũng đã lật tẩy hành vi của Đào Văn Nam (SN 1983, quê Nghệ An, tạm trú phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một) và Nguyễn Văn Cường (SN 1988, quê Thanh Hóa) khi chúng lãng vãng trước nhà người dân chờ trộm xe. Khi Nam và Cường chạy xe sirius BS 37N1-172.20 trên đường đã bị các “hiệp sĩ” bám theo. Đến đường Phạm Ngũ Lão thuộc địa bàn phường Hiệp Thành, hai đối tượng này vào nhà hàng ăn cơm, trong khi đó các “hiệp sĩ” phải ngồi bên ngoài căng mắt theo dõi. Đến khoảng 13 giờ cùng ngày, hai đối tượng đến đường Huỳnh Văn Lũy, thuộc phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một tìm tài sản trộm. Phát hiện một người dân đang ngủ trong nhà, ngoài sân là chiếc xe máy hiệu Vision, gã ngồi sau nhanh chóng tiếp cận định dùng đoản mở khóa nhưng bị chủ nhà phát hiện nên vội ra chỗ đồng bọn đang nổ máy xe chờ sẵn bỏ chạy. Ngay lập tức các “hiệp sĩ” tiếp cận, yêu cầu hai đối tượng về công an địa phương làm rõ hành vi bất minh.

 L.T.P

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên