Hiệu trưởng trường THPT Võ Minh Đức: Thừa nhận thiếu sót khi… thanh lý 3 cây bằng lăng

Cập nhật: 06-08-2022 | 09:31:40

Một cựu giáo viên trường THPT Võ Minh Đức (TP.Thủ Dầu Một) gửi đơn phản ánh về việc Ban Giám hiệu (BGH) trường này đã tự ý bán 4 cây bằng lăng và cắt bỏ cây long não do cựu học sinh trồng lưu niệm trong khuôn viên nhà trường. Trước thông tin này, P.V đã gặp đại diện BGH trường THPT Võ Minh Đức để xác minh, làm rõ vụ việc.


Hiệu trưởng trường THPT Võ Minh Đức đã trồng lại 4 cây bằng lăng từ tiền cá nhân với mong muốn khắc phục thiếu sót khi thanh lý 3 cây bằng lăng do cựu học sinh trồng lưu niệm

Liên quan đến việc này, ông Võ Tánh Danh, Hiệu trưởng trường THPT Võ Minh Đức lý giải nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy học, BGH nhà trường đã tham mưu các ngành chức năng cải tạo cơ sở vật chất trong khuôn viên nhà trường, trong đó có việc chỉnh trang cây xanh theo hướng tránh bê tông, phủ mát sân trường. Theo đó, nhà trường đã nhờ đơn vị chức năng di dời, cắt tỉa những cây sâu bệnh, có nguy cơ ngã đỗ gây nguy hiểm cho học sinh. Những cây không còn phù hợp trồng trong sân trường như cây phượng đã được di dời đến vị trí thích hợp, bảo đảm không nguy hiểm cho học sinh khi xảy ra sự cố ngã đỗ do giông lốc.

Trong 4 cây bằng lăng được cựu học sinh trồng lưu niện tại sân trường thì có một cây bị sâu bệnh, phần thân đã chết, chỉ còn phần gốc sống èo uột. Thời điểm này, nhà trường đang chỉnh trang cây xanh, làm đường nội bộ thì được một đơn vị tặng 2 trụ bóng rổ. Với mong muốn phát triển phong trào thể thao học đường nên nhà trường có ý định di dời 4 cây bằng lăng này đi để lấy mặt bằng làm sân bóng rổ. Ban đầu, BGH định di dời các cây bằng lăng ra sân bóng nhưng do ngành chức năng yêu cầu phải mở rộng sân bóng nên không còn vị trí thích hợp để trồng. Vào cuối năm 2020, do cần mặt bằng để thi công đường nội bộ, nhà đa năng nên nhà trường đã yêu cầu một số nhân công di dời các cây bằng lăng trên. Thay vì phải trả tiền công thì nhà trường “thanh lý” 3 cây bằng lăng này cho nhóm công nhân để tiết kiệm chi phí. “Tôi về trường từ năm 2017 nên không nắm rõ những cây bằng lăng này do cựu học sinh trồng lưu niệm. Mặc dù giá trị không lớn nhưng tình cảm thì khó mà đong đếm được. Tôi cùng nhà trường nhận thiếu sót và không hề tư lợi khi thanh lý 3 cây bằng lăng này”, ông Danh nhấn mạnh.

Đối với cây long não bị cắt bỏ, ông Danh cho biết đây là sự cố do “nhầm lẫn” trong lúc cắt tỉa cây xanh trong sân trường. Theo ông Danh, vào thời điểm trên, nhà trường có thuê một số người đến di dời, cắt tỉa cây phượng gần cây long não để bảo đảm an toàn cho học sinh. Tuy nhiên khi đại diện nhà trường trao đổi yêu cầu công việc với người thực hiện cắt tỉa, di dời cây phượng không được rõ ràng nên đã dẫn đến sự việc đáng tiếc trên.

“Trước đây, tôi và BGH đã giải trình với ngành chức năng về vấn đề trên. Sau đó, tôi cùng các thầy cô trong BGH đã đến nhà cựu giáo viên để giải thích về việc thanh lý 3 cây bằng lăng và cắt bỏ cây long não do cựu học sinh trồng. Đồng thời, tôi cũng đã xin lỗi cựu giáo viên này và các cựu học sinh vì vô ý xúc phạm đến tình cảm của họ. Qua trao đổi, thầy đã đồng ý thông cảm bỏ qua sự việc. Mới đây, tôi đã tự bỏ tiền túi mua 4 cây bằng lăng trồng trước nhà đa năng của trường với mong muốn khắc phục một phần thiếu sót của bản thân”, ông Danh cho biết thêm.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên