HLV Hoàng Hùng - Người thích đương đầu với thử thách và áp lực

Cập nhật: 03-12-2018 | 14:14:34

Về với bóng đá Bình Dương từ tháng 5-2018, nhưng với sự mát tay trong công tác huấn luyện của mình, HLV Hoàng Hùng lần lượt giúp U15 Becamex Bình Dương giành hạng ba giải U15 Quốc gia và mới đây là thành thích giành ngôi á quân giải U21 Quốc gia 2018 cùng U21 Becamex Bình Dương.

Rời PVF sau gần 4 năm gắn bó, HLV Hoàng Hùng quyết định về đầu quân ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Bình Dương. Có nhiều lý do để ông Hùng đưa ra quyết định này, phần vì muốn được gần gia đình, thay vì phải đi xa nhà quanh năm khi PVF chuyển học viện ra tận Hưng Yên. Phần nữa, vì muốn thử sức mình ở vai trò là HLV trưởng, thay vì chỉ phụ trách đào tạo các tiền đạo cho PVF… Rất nhiều lý do để cựu danh thủ của Công an TP.Hồ Chí Minh bén duyên với bóng đá trẻ Bình Dương.


HLV Hoàng Hùng
(phải) khá mát tay với bóng đá trẻ Bình Dương Ảnh: K.H

Như cá gặp nước, về Bình Dương chưa lâu HLV Hoàng Hùng được giao nhiệm vụ dẫn dắt U15 Bình Dương thi đấu giải toàn quốc. Xuất sắc vượt qua vòng loại ở Ninh Thuận, ông cùng các học trò tiếp tục tạo nên bất ngờ ở VCK toàn quốc diễn ra hồi tháng 8 vừa qua tại TP.Hồ Chí Minh. Dưới bàn tay của tướng Hùng, U15 Bình Dương đi một mạch đến trận bán kết gặp Viettel và chỉ chịu dừng bước ở đây sau khi để thua đối thủ 1-2, nhận hạng ba chung cuộc.

Chưa kịp hưởng chút niềm vui đầu tiên với vai trò thuyền trưởng một đội bóng thực thụ, HLV Hoàng Hùng tiếp tục được lãnh đạo giao cho nhiệm vụ dẫn dắt U21 Becamex Bình Dương tham gia VCK U21 Quốc gia 2018. Là người thích được đối diện với thử thách và áp lực, thế nên vị HLV này không ngần ngại thử sức mình. Không trực tiếp dẫn quân thi đấu ở vòng loại, nhưng với kinh nghiệm có sẵn cùng sự mát tay của mình, ông Hùng tiếp tục đưa U21 Bình Dương đi một mạch đến trận chung kết của giải.

U21 Bình Dương chỉ thua sát nút U21 Hà Nội 0-1 trong trận chung kết, giành hạng nhì chung cuộc. Thế nhưng, ông Hùng đã giúp đội nhà thay đổi màu huy chương, ở giải đấu năm trước đội đã nhận đồng hạng ba chung cuộc. Chứng kiến màn trình diễn tuyệt vời của U21 Bình Dương, GĐKT Jurgen Gede của VFF đánh giá cao chuyên môn cùng khả năng huấn luyện của HLV Hoàng Hùng. Đó cũng là nguyên nhân chính giúp ông được chỉ định dẫn dắt U21 Việt Nam tham dự giải U21 Quốc tế diễn ra tại Huế từ ngày 12 đến 18-12 tới đây.

“Cuộc đời tôi thực sự đã quá quen với áp lực và thử thách từ khi còn là cầu thủ cho đến bây giờ chuyển sang công tác huấn luyện. Lần đầu được làm HLV trường của đội trẻ quốc gia, tôi có chút tự hào và hơi lo lắng, nhưng đây sẽ là cơ hội để tôi thể hiện được năng lực chuyên môn của mình”, HLV Hoàng Hùng chia sẻ trước ngày ra Huế hội quân cùng U21 Việt Nam chuẩn bị tham gia giải U21 Quốc tế.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên