Hoãn phiên tòa vụ xe khách tông chết 2 bé gái

Cập nhật: 15-03-2019 | 10:11:06

Sáng 14-3, Tòa án Nhân dân tỉnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án tài xế điều khiển xe khách tông chết 2 bé gái xảy ra tại TX.Dĩ An vào năm 2017. Tuy nhiên, vì vắng mặt một số người bị hại nên HĐXX đã thông báo hoãn phiên xét xử. Dự kiến phiên tòa sẽ mở lại vào ngày 11-4.


Bị cáo Nguyễn Thái Dương

Tài xế Nguyễn Thái Dương (39 tuổi, quê Cần Thơ) bị truy tố về tội danh “Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”. Dương từng có một tiền án về tội “Chống người thi hành công vụ” (cho hưởng án treo, đã chấp hành xong bản án). Dương bị Công an tỉnh bắt tạm giam từ ngày 6-2-2018 đến nay.

Cáo trạng thể hiện tài xế Dương chỉ có bằng lái xe hạng B2 (được lái xe dưới 9 chỗ) nhưng đã nhờ người làm giả giấy phép lái xe lên hạng D để đủ điều kiện lái xe chở khách với số người nhiều hơn. Việc làm giả bằng lái bằng cách vẫn sử dụng phôi thật bằng B2 của tài xế Dương nhưng chỉ giữ lại mặt trước, còn mặt sau ghép với nội dung giả để bằng lái có dấu D. Có bằng lái xe giả, Dương xin làm tài xế cho nhiều nơi. Đến tháng 2-2017, Dương lái xe khách 29 chỗ từ Hậu Giang đi Bình Dương. Khi lái xe, Dương đã thấy hệ thống phanh của xe khách “có vấn đề” nhưng không dừng lại sửa chữa mà tiếp tục chạy. Đến đoạn giao lộ tại TX.Dĩ An thì bất ngờ xe khách bị mất thắng hoàn toàn nhưng Dương không giảm tốc độ mà tăng tốc để băng qua giao lộ. Tài xế này điều khiển xe khách rẽ vào đường Cây Da khiến phương tiện va quẹt với hai ô tô bán tải, sau đó tiếp tục tông vào bốn xe máy và chỉ dừng lại khi tông vào trụ đèn đường. Sau cú tông liên hoàn, hai bé gái Nguyễn Thị Thanh Ng. (2 tuổi) và Nguyễn Thị Ngọc L. (10 tuổi, là hai chị em ruột) tử vong. Mẹ hai bé là chị Lê Thị Kim Chung (32 tuổi) bị thương tật 53%. Các nạn nhân khác cũng bị thương khá nặng, trong đó một người bị thương tật 50%. Các xe máy, xe bán tải bị hư với tổng thiệt hại khoảng 129,8 triệu đồng. 

Chị Chung đã yêu cầu tài xế xe khách bồi thường hơn 1,1 tỷ đồng. Các nạn nhân khác cũng yêu cầu bồi thường chi phí sửa chữa xe, chi phí chăm sóc sức khỏe...

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết
VỤ TAI NẠN NGIÊM TRỌNG XẢY RA LÀM CHẾT 2 MẠNG NGƯỜI TỪ 2017 NHƯNG CƠ QUAN TỐ TỤNG DĨ AN LẠI KHÔNG KHỞI TỐ VỤ ÁN.CÁC CƠ QUAN DÂN CỬ NHƯ HĐND,ĐBQH CŨNG CHẲNG THẤY LÊN TIẾNG.MÃI ĐẾN KHI CÓ Ý KIẾN CHỈ ĐẠO CỦA CT TỈNH THÌ VỤ ÁN MỚI ĐƯỢC ĐƯA RA XÉT XỬ
HỨA VĂN SANG (Cách đây 5 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên