Hội Cựu chiến binh huyện Bắc Tân Uyên: Thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”

Cập nhật: 03-08-2017 | 05:41:17

Thấm nhuần lời dạy của Bác “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì p hải thi đua”, thời gian qua, phong trào thi đua “Cựu chiến binh (CCB) g ương mẫu” của Hội CCB huyện Bắc Tân Uyên đã thực sự lan tỏa sâu rộng và phát huy hiệu quả tích cực.

 Ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch Hội CCB huyện Bắc Tân Uyên cho biết, những năm qua hội đã thực hiện phong trào thi đua “CCB gương mẫu” với những hoạt động thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Phong trào này ngày càng phát triển mạnh, có sức lan tỏa rộng rãi trong các cấp hội và hội viên. Thông qua phong trào, các thế hệ CCB phát huy được phẩm chất của “Bộ đội Cụ Hồ”, thể hiện rõ vai trò là hạt nhân gương mẫu, thi đua phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo, làm giàu chính đáng; tích cực tham gia giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, nông thôn mới đô thị văn minh...

Hội CCB huyện Bắc Tân Uyên cùng các nhà hảo tâm trao tặng nhà nghĩa tình đồng đội cho ông Mai Thành Đông, hội viên Hội CCB xã Bình Mỹ. Ảnh: H.P

Thực tế cho thấy, phong trào “CCB gương mẫu” đã được các cấp Hội CCB huyện tiến hành thường xuyên, trở thành phong trào thi đua sôi nổi. Các cấp Hội CCB thường xuyên quan tâm, chăm lo nâng cao đời sống tinh thần và vật chất, giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là hoạt động vì nghĩa tình đồng đội. Trong nhiệm kỳ qua, Hội CCB huyện Bắc Tân Uyên đã có nhiều hoạt động giúp đỡ các hội viên khó khăn về mọi mặt ổn định cuộc sống và vươn lên làm giàu chính đáng trên chính mảnh đất quê hương; vận động được 120 triệu đồng để xây dựng 2 căn nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho 2 hội viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Chúng tôi có dịp tới thăm ngôi nhà mới khang trang của ông Mai Thành Đông, hội viên Hội CCB xã Bình Mỹ. Trước đây, gia đình ông Mai Thành Đông thuộc diện có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, nhưng nay đã được hội quan tâm, hỗ trợ để xây dựng căn nhà mới. Ông Mai Thành Đông phấn khởi nói: “Nhờ có Hội CCB huyện vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ, gia đình chúng tôi đã có được căn nhà mơ ước, ổn định đời sống, yên tâm lao động, sản xuất để vươn lên thoát nghèo...”.

Bên cạnh đó, các cấp Hội CCB còn vận động xây dựng quỹ giúp cho hội viên vay vốn; vận động hội viên khá giúp hội viên khó khăn bằng cây, con giống; tổ chức thăm và tặng quà cho hội viên khó khăn... Ngoài ra, các cấp hội còn tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân và gia đình hội viên đóng góp tiền, ngày công để làm đường giao thông nông thôn; duy trì các mô hình “Xây dựng quỹ khuyến học”, “Nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang”, “Tổ an ninh tự quản và an ninh trật tự”…

Cũng theo ông Dũng, trong thời gian tới, Hội CCB huyện Bắc Tân Uyên sẽ tiếp tục vận động hội viên tích cực tham gia phong trào “CCB gương mẫu”, góp phần giúp đỡ những hội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, thể hiện nghĩa tình đồng đội cao cả và chung tay thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đây cũng là những hoạt động thiết thực nhất nhằm tạo ra không khí vui tươi, sôi nổi để chào mừng Đại hội đại biểu Hội CCB tỉnh Bình Dương, nhiệm kỳ 2017-2022.

 Trong nhiệm kỳ 2012-2017, Hội CCB huyện Bắc Tân Uyên đã cụ thể hóa các nội dung của phong trào thi đua “CCB gương mẫu” thành những hoạt động thiết thực, hiệu quả, sát với điều kiện thực tế ở địa phương. Nhờ đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua này, hội đã góp phần cùng địa phương thực hiện thành công các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh.

 

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên