Hội Cựu chiến binh TX.Thuận An: Gương mẫu trong các phong trào thi đua

Cập nhật: 22-11-2016 | 09:25:44

Nhờ đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua phù hợp với điều kiện, tình hình phát triển của thị xã, Hội Cựu chiến binh (CCB) TX.Thuận An đã phát huy được vai trò tiên phong, gương mẫu của các CCB, qua đó đóng góp tích cực vào sự phát triển của địa phương.

CCB Võ Hiếu Trung, xã An Sơn, TX.Thuận An thành công với mô hình trồng hoa lan, cây cảnh kết hợp nuôi cá cảnh, trở thành hội viên điển hình trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng Ảnh: C.SƠN

Phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, thời gian qua, Hội CCB TX.Thuận An và các hội cơ sở đã tích cực gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành và tuyên truyền, vận động gia đình và nhân dân tích cực thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực thực hiện các cuộc vận động, các phong trào, các chương trình, mục tiêu phát triển của địa phương như xây dựng đời sống văn hóa, bảo vệ môi trường, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tham gia hoạt động giám sát và phản biện xã hội của MTTQ thị xã. Đặc biệt, trong phong trào giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương, mặc dù tuổi cao, sức khỏe hạn chế nhưng các hội viên CCB của thị xã vẫn tích cực phối hợp cùng với ngành công an, quân đội tham gia tuần tra, canh gác giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.

Từ đầu năm đến nay, hội đã phối hợp thực hiện được trên 800 cuộc với trên 1.500 hội viên tham gia, bắt trên 30 vụ trộm, cướp tài sản, trả lại cho người bị mất tài sản trị giá trên 40 triệu đồng; tham gia giải tán trên 80 vụ gây rối trật tự công cộng, nhận cảm hóa giáo dục các đối tượng thanh thiếu niên lầm lỗi tại địa phương, nhiều đối tượng đã có chuyển biến tốt được xóa án và hòa nhập với cộng đồng. Các cấp hội CCB thị xã còn cung cấp cho cơ quan công an 55 nguồn tin có giá trị, giúp cơ quan công an xử lý 37 vụ; phối hợp với chính quyền và đoàn thể các cấp tham gia hòa giải trên 40 vụ tranh chấp mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, tỷ lệ hòa giải thành đạt cao. Hay như trong hoạt động tham gia giữ gìn an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, các cơ sở hội phối hợp cùng Ban điều hành các khu, ấp đảm nhận những tuyến đường để dọn dẹp, vệ sinh, bảo quản, đưa những tuyến đường này trở thành những tuyến đường kiểu mẫu xanh, sạch, đẹp.

Ông Nguyễn Văn Công, Phó Chủ tịch Hội CCB TX.Thuận An cho biết, hội CCB thị xã xác định, việc phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ trong tình hình mới là nhiệm vụ trọng tâm, mục tiêu xuyên suốt. Qua thời gian dài triển khai thực hiện đã xuất hiện nhiều mô hình tiêu biểu, nhiều cơ sở hội điển hình như các phường Thuận Giao, An Phú, cùng với đó là nhiều cá nhân tiêu biểu, tích cực tham gia các phong trào của hội, của địa phương. Qua những gương CCB này đã tô đẹp thêm hình ảnh người CCB, đồng thời tạo ra hiệu ứng tích cực để vận động cán bộ, nhân dân cùng tích cực thực hiện các phong trào, các cuộc vận động của địa phương.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng được Hội CCB TX.Thuận An tích cực thực hiện là giúp nhau phát triển kinh tế gia đình. Nói về hoạt động này, ông Nguyễn Văn Công cho biết, Hội CCB thị xã và các hội cơ sở đã thường xuyên tổ chức động viên CCB nêu cao ý thức tự giác, tự cường, phấn đấu giảm nghèo nhanh và bền vững; đẩy mạnh hoạt động tình nghĩa, giúp nhau nâng cao đời sống, vươn lên làm giàu hợp pháp, qua đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trên cơ sở các nguồn vốn vay ưu đãi giải quyết cho hội viên vay vốn làm kinh tế, đẩy mạnh hoạt động tình nghĩa, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình nâng cao đời sống hội viên như: vốn ngân hàng chính sách xã hội, vốn quỹ tín dụng. Các nguồn vốn này đã giải quyết cho trên 120 hội viên vay với số tiền gần 2 tỷ đồng. Ngoài ra, hội còn vận động hội viên khá giúp hội viên khó khăn bằng cây, con giống, ngày công lao động, hỗ trợ vốn không lấy lãi…

Đặc biệt, đầu năm 2016, Hội CCB thị xã còn phát động xây dựng quỹ tương trợ trong hội viên CCB. Đến nay, số tiền quỹ đã gần 2 tỷ đồng, giải quyết khó khăn cho hàng trăm hội viên CCB. Từ những hoạt động hỗ trợ thiết thực và thường xuyên như trên, số hộ hội viên nghèo của hội hàng năm đều giảm, số hộ khá giả tăng lên. Hiện, số hộ nghèo của hội chỉ còn 2 hộ, số hộ cận nghèo còn 9 hộ, số hộ khá, giàu có 615/1.794 hộ. Nhiều CCB đã trở thành điển hình trong phát triển kinh tế như CCB Nguyễn Tuấn Hải (phường Bình Chuẩn) hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng đã trở thành tỷ phú, được xếp hạng là một trong những doanh nhân CCB thành đạt của tỉnh. Hay như CCB Võ Hiếu Trung (xã An Sơn) với mô hình hoa lan cây cảnh kết hợp nuôi cá cảnh, mặc dù diện tích đất sản xuất không lớn nhưng do tích cực học hỏi, đam mê lao động, hàng năm ông Trung có thêm thu nhập hàng chục triệu đồng từ mô hình nhỏ của mình.

Ông Nguyễn Văn Công cho biết thêm, ngoài các hoạt động trên, xuất phát từ nghĩa tình đồng đội, tương thân, tương ái, Hội CCB thị xã còn thường xuyên quan tâm thăm hỏi hội viên khi ốm đau, hoạn nạn; vận động đóng góp ủng hộ Quỹ đền ơn, đáp nghĩa, Quỹ ngày vì người nghèo, Quỹ khuyến học, khuyến tài; hỗ trợ các địa phương bị thiên tai. Hội CCB TX.Thuận An và các hội cơ sở đã tích cực, chủ động, sáng tạo trong thực hiện các phong trào thi đua. Qua đó, truyền thống quý báu của bộ đội Cụ Hồ tiếp tục được phát huy, hội viên CCB trên địa bàn thị xã đã đóng góp tích cực và có hiệu quả vào quá trình phát triển của địa phương.

 

 CAO SƠN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên