Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam thăm và làm việc tại Bình Dương

Cập nhật: 19-03-2012 | 00:00:00

(BDO) Chiều 19-3, đoàn công tác của Hội Khoa học Lịch sử (KHLS) Việt Nam do Giáo sư - Viện sĩ - Nhà giáo nhân dân Phan Huy Lê làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với tỉnh Bình Dương. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị thay mặt lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với đoàn. 

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị (bìa phải) tiếp Hội KHLS Việt Nam Tại buổi tiếp, Chủ tịch Hội KHLS Việt Nam Giáo sư - Viện sĩ - Nhà giáo nhân dân Phan Huy Lê đã giới thiệu một số hoạt động của Hội KHLS Việt Nam trong thời gian qua và một số nhiệm vụ trọng tâm của Hội trong thời gian tới. Ngoài các hoạt động bình thường hàng năm, thời gian qua, Hội KHLS Việt Nam đã tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: đẩy mạnh công tác nghiên cứu sử học về lịch sử địa phương cũng như của cả nước, tổ chức các cuộc hội thảo… Sắp tới, Hội sẽ kiến nghị lên lãnh đạo cao nhất nước về việc biên soạn bộ lịch sử mang tính quốc gia… Ghi nhận sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đối với công tác sử học, Chủ tịch Hội KHLS Việt Nam  mong rằng trong thời gian tới tỉnh tiếp tục quan tâm hơn đến hội KHLS của tỉnh để hội ngày càng phát triển. Để đáp lại điều đó, Hội KHLS tỉnh phải hoạt động thật tốt hơn nữa, có những đóng góp cho lĩnh vực sử học, có trách nhiệm phục vụ cho sự phát triển chung của tỉnh nhà…

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị chúc sức khỏe của đoàn công tác, chúc đoàn có buổi làm việc tại tỉnh nhà thành công tốt đẹp. Phó Chủ tịch bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ cao đối với những hoạt động của Hội KHLS Việt Nam trong thời gian qua cũng như thời gian tới. Theo Phó Chủ tịch, trong thời gian qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh luôn tạo điều kiện trong những hoạt động của Hội KHLS tỉnh.Trong thời gian tới tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp, tạo điều kiện để hội hoạt động tốt hơn và có những đóng góp vào sự nghiệp phát triển sử học của Hội KHLS Việt Nam.

* Dịp này, Hội KHLS Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp sử học Việt Nam cho 6 đồng chí lãnh đạo tỉnh, gồm: Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Giao, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Liêm, Hiệu trưởng Trường đại học Thủ Dầu Một Nguyễn Văn Hiệp và Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Đỗ Khắc Điệp.

Trước đó, đoàn đã trao đổi với Hội KHLS tỉnh về những thành tựu đạt được và những vấn đề đặt ra của Hội KHLS tỉnh trong thời gian tới; trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp sử học Việt Nam cho Chủ tịch Hội KHLS tỉnh - Tiến sĩ Huỳnh Ngọc Đáng và ông Nguyễn Văn Thủy, Thư ký hội.

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên