Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bắc Tân Uyên: Gắn học tập và làm theo Bác với những mô hình thiết thực

Cập nhật: 04-07-2017 | 08:38:37

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Bắc Tân Uyên đã gắn việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị với phong trào công tác hội, tạo ra nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo; từ đó đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu, mang lại hiệu quả thiết thực.

 Xác định thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là nhiệm vụ trọng tâm, thời gian qua, Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên đã chú trọng công tác tuyên truyền sâu rộng trong các cấp hội về nội dung của Chỉ thị 05 gắn với phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; phấn đấu rèn luyện phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”.

Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên tổ chức hội thi “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, giới thiệu gương phụ nữ tiêu biểu trong học tập, làm theo Bác. Ảnh: H.P

Bà Phan Thị Ngọc Lợi, Chủ tịch Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên cho biết: “Hàng năm, 100% hội viên, phụ nữ của hội đăng ký thực hiện các nội dung học tập, làm theo Bác. Để tuyên truyền sâu rộng, các cấp hội thường xuyên sưu tầm những mẫu chuyện về tấm gương đạo đức của Bác để kể trong các cuộc họp, buổi sinh hoạt chi, tổ hội; đồng thời tuyên dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo Bác. Qua đó, hội tạo sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động của hội viên trong tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, phát huy ưu điểm, sửa chữa khuyết điểm bằng hành động, việc làm cụ thể”.

Tích cực thi đua làm theo Bác, thời gian qua, các cấp Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên đã đăng ký với cấp ủy, chính quyền cùng cấp tham gia chương trình xây dựng nông thôn mới thông qua các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo; bảo vệ môi trường; xây dựng gia đình hạnh phúc. Đến nay, việc học tập và làm theo Bác đã đi sâu vào trong nhận thức của cán bộ, hội viên và biến thành hành động cụ thể khi các cấp hội cụ thể hóa thành các phong trào thi đua yêu nước. Đó là các phong trào “Phụ nữ Bắc Tân Uyên làm theo Bác”, “Thực hành tiết kiệm, giúp nhau giảm nghèo bền vững” với các mô hình tiết kiệm phù hợp với điều kiện thực tế từng địa phương (nuôi heo đất gây quỹ chung một tấm lòng giúp cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, trao học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học; chắp cánh ước mơ, phụ nữ Bắc Tân Uyên thực hành tiết kiệm)… Vừa qua, Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên đã tổ chức khui heo đất với số tiền tiết kiệm gần 200 triệu đồng, giúp cho 196 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 64 suất học bổng với tổng trị giá gần 7 triệu đồng. Đơn cử như Hội LHPN xã Tân Thành, với tinh thần tương thân tương ái, đã tổ chức trao tặng “Túi gạo tình thương”, tặng 2.860kg gạo cho 87 hội viên phụ nữ nghèo, khó khăn. Từ những mô hình trên, Hội LHPN huyện đã tạo thành những phong trào thi đua yêu nước thiết thực. Đây không chỉ là những hành động đẹp, có trách nhiệm với cộng đồng mà quan trọng hơn là chị em hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện đã cụ thể hóa việc học tập và làm theo Bác gắn với phong trào, công tác hội.

Bên cạnh đó, Hội LHPN huyện còn phối hợp với các ngành tổ chức các lớp tập huấn bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, kiến thức khoa học kỹ thuật, các hội nghị nhằm tuyên truyền các chỉthị, nghịquyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; kiến thức tổ chức cuộc sống gia đình, nuôi dạy con theo khoa học nhằm nâng cao năng lực về mọi mặt cho cán bộ, hội viên phụ nữ. Hội gắn nội dung “lao động sáng tạo” với thực hiện phong trào thi đua phụ nữ làm kinh tế giỏi, phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, tổ chức nhiều hoạt động theo chuyên đề, tạo cơ hội cho phụ nữ tham gia nâng cao kiến thức về mọi mặt.

Theo bà Phan Thị Ngọc Lợi, Chủ tịch Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên, từ những mô hình thiết thực trong học tập, làm theo Bác, Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên đã giúp nhiều chị em ổn định kinh tế gia đình, giúp các hội viên ngày càng tự tin hơn trong hoạt động xã hội, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp hơn. Trong thời gian tới, Hội LHPN huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền học tập và làm theo Bác gắn với phong trào thi đua của hội, xây dựng nông thôn mới; từ đó tạo bước phát triển trong thực hiện chuyên đề Chỉ thị 05-CT/TW năm 2017 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa”, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ công tác hội đã đề ra.

Tích cực thi đua làm theo Bác, thời gian qua, các cấp hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên đã đăng ký với cấp ủy, chính quyền cùng cấp tham gia chương trình xây dựng nông thôn mới thông qua các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo; bảo vệ môi trường; xây dựng gia đình hạnh phúc. Đến nay, việc học tập và làm theo Bác đã đi sâu vào trong nhận thức của cán bộ, hội viên và biến thành hành động cụ thể khi các cấp hội LHPN cụ thể hóa phong trào thi đua yêu nước.

 

HỒNG PHƯƠNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên