Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú: Hoàn thành đúng thời gian

Cập nhật: 12-04-2016 | 06:51:49

Tính đến nay, 91 xã, phường, thị trấn trong tỉnh đã tổ chức xong hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú. Nhìn chung, hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đã diễn ra nghiêm túc với không khí dân chủ, cởi mở. Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) các xã, phường, thị trấn đã phối hợp với UBND cùng cấp chủ trì tổ chức 94 hội nghị để lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với 111 người cư trú trong tỉnh ứng cử đại biểu (ĐB) HĐND cấp tỉnh; tổ chức được 12 hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử ĐB Quốc hội; tổ chức gần 200 hội nghị lấy ý kiến đối với ứng cử viên HĐND cấp huyện, cấp xã. Nhìn chung, các hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm cử tri nơi cư trú và nơi công tác hoặc nơi làm việc (đối với người tự ứng cử) đều được tổ chức chu đáo, trang trọng với thành phần và số lượng người dự đúng quy định của pháp luật.

Cử tri phường Lái Thiêu (TX.Thuận An) nhất trí với các ứng cử viên

Ông Huỳnh Văn Nhị, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh cho biết, việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với ứng cử viên ĐB Quốc hội khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại khu, ấp đã diễn ra thành công, đúng luật, an toàn và tiết kiệm. Người dân đã phát huy được quyền làm chủ của mình trong việc góp ý với ứng cử viên, trao đổi cởi mở với người ứng cử. Nhiều khu, ấp có số cử tri tham dự trên 150 người. Không khí tham gia hội nghị cởi mở, trao đổi thẳng thắn giữa cử tri với người ứng cử xoay quanh các nội dung về vấn đề dân sinh… đã làm cho hội nghị thật sự trở thành ngày hội của toàn dân.

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên