Hội nghị triển khai Nghị quyết 21/NQ-TW của Bộ Chính trị (khóa XI): Bảo đảm cân đối quỹ BHXH, sử dụng có hiệu quả quỹ BHYT

Cập nhật: 21-03-2013 | 00:00:00

Sáng qua (20-3), hội nghị trực tuyến toàn quốc của Ban Bí thư Trung ương Đảng với các địa phương triển khai Nghị quyết số 21/NQ-TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) giai đoạn 2012-2020” đã diễn ra tại Hà Nội. Ủy viên Bộ chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh tham dự và chủ trì hội nghị. Phía đầu cầu tỉnh Bình Dương tham dự hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Hội nghị đã triển khai các nội dung của Nghị quyết 21/NQ-TW: Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chính sách, chế độ về BHXH, BHYT; hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT; Nâng cao chất lượng dịch vụ và công tác thực hiện các chế độ, chính sách BHXH, BHYT; Tăng cường quản lý Nhà nước về BHXH, BHYT… Mục tiêu nghị quyết nhằm thực hiện có hiệu quả các chính sách, chế độ BHXH, BHYT; tăng nhanh diện bao phủ đối tượng tham gia BHXH, nhất là BHXH tự nguyện; thực hiện mục tiêu BHYT toàn dân. Phấn đấu đến năm 2020, có khoảng 50% lực lượng lao động tham gia BHXH, 35% lực lượng lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp; trên 80% dân số tham gia BHYT. Sử dụng an toàn và bảo đảm cân đối Quỹ BHXH; quản lý, sử dụng có hiệu quả và bảo đảm cân đối Quỹ BHYT. Xây dựng hệ thống BHXH, BHYT hiện đại, chuyên nghiệp, hiệu quả cao, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Tại hội nghị, đại diện Ban Cán sự Đảng các bộ, ngành như Tài chính, Y tế, Lao động - Thương binh và Xã hội, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Bảo hiểm xã hội Việt Nam và các địa phương… đã đề xuất các giải pháp thực hiện có hiệu quả, sớm đưa Nghị quyết 21 của Bộ Chính trị vào cuộc sống.

THIÊN LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên