Hội Nông dân xã Long Hòa, huyện Dầu Tiếng: Nhiều giải pháp hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế

Cập nhật: 23-12-2015 | 08:15:48

Thời gian qua, cùng với việc đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, Hội Nông dân (ND) xã Long Hòa đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp thiết thực giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng.

 

 Ông Nguyễn Đức Dũng, Chủ tịch Hội ND xã Long Hòa, cho biết toàn hội có 979 hội viên, sinh hoạt tại 7 chi hội cơ sở. Hàng năm, hội đã tổ chức phát động phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và làm giàu chính đáng đến các chi hội và hội viên; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động và hướng dẫn hội viên biết phát huy những lợi thế của mình để xây dựng các mô hình kinh tế mang lại hiệu quả cao.

Để giúp hội viên phát triển kinh tế, trong năm qua hội đã có nhiều hoạt động cũng như các chính sách hỗ trợ tối đa. Hội phối hợp với Trung tâm dạy nghề Hội ND tỉnh tổ chức dạy nghề cho 72 hội viên; phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ tổ chức lớp nấu ăn đãi tiệc cho 35 hội viên. Ngoài ra, hội còn phối hợp mở các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật về chăn nuôi, bảo vệ thực vật...

Qua đó, góp phần giúp hội viên nắm bắt được các tiến bộ kỹ thuật để áp dụng vào thực tiễn, nâng cao hiệu quả sản xuất, tăng thu nhập. Bên cạnh đó, hội còn phối hợp với ngành chức năng tổ chức các buổi tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về ND, nông nghiệp, vay vốn; phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện tạo điều kiện cho 294 hội viên vay vốn để đầu tư phát triển sản xuất.

Trong đó, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có 190 hộ vay với tổng số tiền là 16 tỷ đồng; Ngân hàng Chính sách xã hội có 104 hộ vay với tổng số tiền gần 1,4 tỷ đồng. Với nhiều giải pháp hỗ trợ, phong trào thi đua ND sản xuất, kinh doanh giỏi của hội đã xuất hiện nhiều mô hình phát triển kinh tế, mang lại thu nhập cao như mô hình trồng và cung cấp phôi nấm của hội viên Nguyễn Thị Minh Tấn (ấp Long Thọ), chăn nuôi gà của ông Phạm Hoàng Oanh (ấp Thị Tính), chăn nuôi heo trại của ông Dương Văn Cải (ấp Thị Tính)… cho thu nhập lên tới hàng trăm triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Minh Tấn, chủ mô hình trồng và cung cấp phôi nấm tâm sự: “Nhờ sự quan tâm, giúp đỡ và tạo mọi điều kiện của hội về nguồn vốn cũng như những kinh nghiệm, tôi đã mạnh dạn mở rộng mô hình này, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống và có điều kiện để giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm với các hội viên khác”.

Để phát huy những hiệu quả đạt được, trong thời gian tới Hội ND xã Long Hòa sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào ND sản xuất, kinh doanh giỏi, phát triển kinh tế, giúp hội viên làm giàu chính đáng, góp phần xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

 HỒNG PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên