Hội thi tìm hiểu pháp luật năm 2018: Kênh tuyên truyền hiệu quả

Cập nhật: 13-10-2018 | 08:46:36

Sôi nổi, bổ ích và không kém phần hấp dẫn, các phần dự thi của 100 thí sinh tại hội thi Tìm hiểu pháp luật năm 2018 do Ban Chỉ đạo Đề án Nâng cao nhận thức pháp luật cho thanh niên vừa tổ chức đã góp phần tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên về ý thức chấp hành, sống và làm việc theo Hiến pháp, pháp luật.

 Trao giải cho các thí sinh có thành tích xuất sắc tại hội thi

Hội thi Tìm hiểu pháp luật năm 2018 thu hút sự tham gia của 100 thí sinh đến từ 20 đơn vị gồm 9 Huyện, Thị, Thành đoàn, 2 tổ chức Đoàn công ty cao su, 2 Đoàn khối, 2 tổ chức Đoàn trong lực lượng vũ trang và 5 Đoàn trường cao đẳng, đại học trong tỉnh. Tại hội thi, các thí sinh trải qua 4 phần thi gồm thi kiến thức với hình thức rung chuông vàng; đoán ý đồng đội; thuyết trình và phần thi phụ về trình bày sáng kiến, mô hình đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác phổ biến giáo dục pháp luật cho thanh thiếu niên trên địa bàn.

Các nội dung hội thi tập trung về các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, Luật Hôn nhân và gia đình và Luật Phòng chống ma túy. Xuất sắc giành giải nhất cá nhân tại hội thi, bạn Lê Thị Phương (Đoàn khối Các cơ quan tỉnh) chia sẻ: “Ngoài mục đích tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nói chung, hội thi năm nay là dịp để các bạn đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên trong tỉnh có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và học tập lẫn nhau trong các hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; vận dụng những hiểu biết của từng thành viên, từng thí sinh và tiếp thu những mô hình, cách làm mới của các đơn vị bạn”. Sau một ngày thi sôi nổi, 20 đội thi đã hoàn thành các phần thi; các thí sinh, đoàn viên, thanh niên tham gia hội thi đã cập nhật được thêm nhiều kiến thức bổ ích, nhiều bài học ý nghĩa về pháp luật từ đó vận dụng, nâng cao hiệu quả trong công tác tuyên truyền tại địa phương, đơn vị hiệu quả.

Có thể thấy, hội thi Tìm hiểu pháp luật năm 2018 đã và đang góp phần tạo sự chuyển biến tích cực về ý thức, thái độ, hành vi của đoàn viên thanh niên trong việc chấp hành pháp luật của Nhà nước và tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục, phổ biến các nội dung về Luật Giao thông đường bộ, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Phòng chống ma túy trong đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên. Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng ban Chỉ đạo Đề án, Trưởng ban Tổ chức hội thi, cho biết, cùng với các cấp, các ngành, trong những năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Chỉ đạo Đề án “Nâng cao nhận thức pháp luật cho thanh niên tỉnh Bình Dương” đã tổ chức nhiều hoạt động, chương trình ý nghĩa cho gần 3.500 đoàn viên, thanh niên; đặc biệt là thanh niên công nhân, học sinh, sinh viên thông qua việc tổ chức các chương trình tư vấn pháp luật lưu động, các hội thi, cuộc thi viết tuyên truyền về pháp luật, lớp tập huấn báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật, tổ chức biên soạn, in ấn các banroll, banner, poster, tờ gấp. Các đội thanh niên tuyên truyền pháp luật cấp huyện cũng đã tổ chức các buổi tuyên truyền pháp luật cho các chi đoàn, chi hội, trường học và các hoạt động cao điểm hưởng ứng Ngày pháp luật… Trong đó, các đơn vị đã chú trọng tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, Luật Phòng chống ma túy, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Bảo hiểm y tế, Luật Lao động... Với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, các hoạt động tuyên truyền đã góp phần giáo dục, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong đoàn viên thanh niên.

THANH LÊ 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên