Họp mặt chức sắc tôn giáo và các dân tộc nhân dịp tết Ất Mùi 2015 

Cập nhật: 10-02-2015 | 18:42:07

(BDO) Chiều 10-2, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức buổi họp mặt chức sắc tôn giáo và các dân tộc nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

Đến dự có ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Huỳnh Văn Nhị, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các sở, ngành, chức sắc các tôn giáo, cộng đồng người Hoa và các dân tộc tại Bình Dương.

Ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa và quà cho các chức sắc tôn giáo

Tại buổi họp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông báo những nét chính về tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa xã - hội của tỉnh trong năm 2014. Năm qua, tình hình kinh tế của tỉnh tiếp tục phát triển ổn định, các lĩnh vực văn hóa, an sinh xã hội được quan tâm. Tỉnh đã dành hơn 570 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội, tạo việc làm cho hơn 46.000 lao động, giảm tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo… Ông Trần Thanh Liêm đã đánh giá cao tinh thần đại đoàn kết của các tôn giáo, bà con dân tộc cũng như cộng đồng người Hoa, góp phần vào sự phát triển kinh tế và ổn định xã hội của tỉnh nhà.

Các chức sắc tôn giáo như Phật giáo, Thiên chúa giáo, Tin lành và các dân tộc cũng đã bày tỏ sự đồng thuận, tri ân sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh trong các hoạt động mang tính tín ngưỡng, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Thay mặt bà con có tín ngưỡng tôn giáo, dân tộc, các chức sắc hứa sẽ tiếp tục đoàn kết, sống tốt đời, đẹp đạo, giúp đỡ người khó khăn, góp phần trong công tác an sinh, xã hội.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh tặng hoa và quà cho các chức sắc tôn giáo

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận những đóng góp của bà con các tôn giáo, các dân tộc trong tỉnh; đồng thời, khẳng định lãnh đạo Đảng, chính quyền sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để tôn giáo, các dân tộc hoạt động tốt, đóng góp nhiều hơn cho kinh tế, xã hội của tỉnh; nêu cao tinh thần đại đoàn kết, giúp đỡ người còn khó khăn…

Quỳnh Như - Cao Sơn

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên