Huyện Phú Giáo: Chú trọng phòng cháy chữa cháy trong các cơ sở kinh doanh có điều kiện

Cập nhật: 07-11-2019 | 08:11:07

 Hiện trên địa bàn huyện Phú Giáo có 132 cơ sở kinh doanh có điều kiện, tập trung chủ yếu vào các loại hình kinh doanh như nhà nghỉ, cầm đồ, karaoke, kinh doanh gas... Theo đánh giá của chính quyền địa phương, hầu hết cá cơ sở này là hộ kinh doanh cá thể, vốn đầu tư hạn chế nên việc chấp hành quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy (PCCC), việc thành lập, duy trì hoạt động của lực lượng PCCC tại chỗ còn nhiều thiếu sót, hạn chế. Vì vậy ở các cơ sở này luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, đặc biệt có khả năng gây thiệt hại về người khi xảy ra sự cố cháy.

Trước thực trạng trên, các cơ quan, ban ngành liên quan ở địa phương đã tăng cường công tác tuyên truyền, tập huấn kỹ năng về PCCC cho chủ các cơ sở này. Từ đầu năm đến nay, UBND huyện đã tổ chức được nhiều lớp tuyên truyền, bồi dưỡng kiến thức pháp luật về an ninh trật tự, PCCC cho người đứng đầu các cơ sở kinh doanh trên địa bàn. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng đẩy mạnh công tác kiểm tra nhằm kịp thời kiến nghị nhiều thiếu sót về an toàn PCCC, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm lỗi nghiêm trọng.

TRUNG HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên