Huyện ủy Bàu Bàng: Triển khai công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng

Cập nhật: 24-02-2020 | 09:48:01

Huyện ủy Bàu Bàng vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2019; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020.

Đảng bộ huyện Bàu Bàng hiện có 23 tổchức cơ sở Đảng trực thuộc, 118 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở với tổng số 2.415 đảng viên. Trong năm 2019, các cấp ủy, tổ chức Đảng, Ủy ban Kiểm tra các cấp đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thường xuyên theo dõi, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra. Nội dung, đối tượng, phương pháp kiểm tra, giám sát được chú trọng và ngày càng đi vào chiều sâu.

Trong năm, Ban Thường vụ Huyện ủy và các Đảng ủy cơ sở đã triển khai kiểm tra 70 tổ chức Đảng và 51 đảng viên. Trong đó, Ban thường vụ Huyện ủy tổ chức thành lập 5 đoàn, thực hiện kiểm tra được 22 tổ chức Đảng và 16 đảng viên; các Đảng ủy cơ sở kiểm tra 48 tổ chức Đảng và 35 đảng viên. Qua kiểm tra, các Đảng bộ cơ sở, các chi bộ trực thuộc và các đảng viên đều thực hiện tốt chương trình, kế hoạch đã đề ra. Về công tác giám sát, trong năm cấp ủy các cấp đã tiến hành giám sát được 42 tổ chức Đảng và 35 đảng viên, trong đó Ban Thường vụ Huyện ủy đã triển khai 3 đoàn giám sát, thực hiện giám sát trực tiếp được 11 tổ chức Đảng và 9 đảng viên. Các Đảng ủy cơ sở giám sát được 31 tổ chức Đảng và 26 đảng viên. Qua giám sát, các chi, Đảng bộ thực hiện bảo đảm theo quy chế đề ra, đảng viên chấp hành tốt quy định điều lệ đảng và hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn...

Dịp này, Huyện ủy Bàu Bàng cũng đã trao giấy khen cho các tập thể và các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hội thi Cán bộ làm công tác kiểm tra giỏi huyện Bàu Bàng lần II, nhiệm kỳ 2015-2020 (ảnh); đồng thời thống nhất phương hướng nhiệm vụ, giải pháp triển khai thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2020.

HỮU HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên