Kết nối công nhân với lịch sử

Cập nhật: 20-03-2021 | 10:10:50

Chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2021) và hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2021, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh vừa tổ chức hành trình kết nối TNCN lần thứ 29.


Ban tổ chức tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Nhằm giúp TNCN tìm hiểu lịch sử cách mạng trên địa bàn tỉnh, trung tâm đã tổ chức cho TNCN đến tham quan Khu di tích lịch sử rừng Kiến An (thuộc xã An Lập, huyện Dầu Tiếng). Tại đây, TNCN đã tìm hiểu lịch sử qua các hiện vật, di tích để hiểu biết về rừng Kiến An trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp và kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Nơi đây từng là căn cứ trú đóng của lực lượng an ninh Thủ Dầu Một, lực lượng Sư đoàn 9, Huyện ủy Bắc Bến Cát và các đơn vị chủ lực miền. Tham quan di tích đã giúp TNCN hiểu thêm về sự đấu tranh anh dũng của quân ta, nêu cao tinh thần yêu nước.

Tại hành trình, Ban tổ chức cũng đã tặng 15 phần quà cho thiếu nhi trên địa bàn có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng. Ngoài ra, các TNCN tham gia chương trình còn được tư vấn về chăm sóc sức khỏe, phòng chống dịch bệnh Covid-19. Cũng trong hành trình này, trung tâm đã tổ chức chương trình “Ngày chủ nhật vui” tại Khu du lịch Đọt Champa (ấp Bàu Dầu, xã Định An, huyện Dầu Tiếng). TNCN tại các câu lạc bộ kết nối trực thuộc trung tâm và TNCN trên địa bàn đã giao lưu vui nhộn qua trò chơi kéo co, nhảy bao bố và văn nghệ...

Hành trình đã góp phần giáo dục truyền thống, khơi dậy tinh thần chia sẻ vì cộng đồng và tạo sân chơi thiết thực, lành mạnh dành cho TNCN.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên