Khai trương Văn phòng Thừa phát lại Bến Cát

Cập nhật: 07-03-2018 | 09:24:03

Ngày 6-3, Văn phòng Thừa phát lại (TPL) Bến Cát đã chính thức khai trương và đi vào hoạt động tại khu phố 2, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát. Đây là văn phòng được tổ chức và hoạt động theo loại hình công ty hợp danh. Theo quy định của pháp luật hiện nay, TPL là một nghề độc lập, không hưởng lương từ ngân sách Nhà nước, không phải là nhân viên Nhà nước nhưng TPL được Nhà nước bổ nhiệm, trao quyền để thực hiện một số công việc như: Tống đạt văn bản của cơ quan thi hành án dân sự, tòa án; xác minh điều kiện thi hành án dân sự. Ngoài ra, TPL còn có chức năng trực tiếp thi hành bản án, quyết định của tòa án theo yêu cầu của đương sự và lập vi bằng…


Bà Nguyễn Anh Hoa, Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh
(trái) trao Giấy đăng ký hoạt động cho Văn phòng TPL Bến Cát

Tính đến nay, toàn tỉnh có 5 văn phòng TPL đã được UBND tỉnh Bình Dương cho phép thành lập và Văn phòng TPL Bến Cát là văn phòng đầu tiên của tỉnh Bình Dương được thành lập theo Nghị quyết số 107/2015/QH13 ngày 26-11-2015 của Quốc hội về thực hiện chế định TPL; theo đó chấm dứt việc thí điểm và cho thực hiện chế định TPL trong phạm vi cả nước.

TRUNG HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên