Khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy làm 4 người chết

Cập nhật: 27-02-2017 | 08:54:52

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ cháy

Sáng 26-2, Công an tỉnh phối hợp với Viện Khoa học hình sự phía Nam (Bộ Công an) tiến hành khám nghiệm hiện trường điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn xảy ra vào 0 giờ 30 phút cùng ngày tại phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một làm 2 người lớn và 2 trẻ em tử vong. Danh tính nạn nhân được xác định gồm: Ông Hồ Hồng Diệp (39 tuổi, quê Vĩnh Long) và bà Đoàn Thị Phi Yến (33 tuổi, quê Bến Tre) cùng hai con nhỏ là cháu Hồ Gia Bảo (9 tuổi), Hồ Bảo Châu (3 tuổi).

Theo thông tin ban đầu được biết, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 0 giờ 30 phút sáng 26-2, tại nhà số 84/31 đường 30-4 thuộc KP.2, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một. Do vụ cháy xảy ra giữa đêm nên chỉ khi nhà người anh ruột của ông Diệp nghe tiếng nổ từ mái tôn thì giật mình ra ngoài mới hay nhà em trai mình bị cháy và tri hô nhờ hàng xóm xung quanh đến hỗ trợ phá cửa để chữa cháy nhưng bất thành. Những người dân đã dùng vòi nước để chữa cháy trong vô vọng. 

Theo khuyến cáo của các cơ quan chức năng, đây là khoảng thời gian bước vào cao điểm mùa khô, là thời điểm rất dễ xảy ra cháy. Chỉ cần người dân bất cẩn, lơ là trong công tác phòng cháy chữa cháy như: Sử dụng thiết bị điện không bảo đảm an toàn kỹ thuật, thắp hương... là những nguyên nhân dễ dẫn đến các sự cố về điện gây chập điện dẫn đến cháy. Do đó theo khuyến cáo của cơ quan chức năng, ngoài phòng ngừa các nguyên nhân dễ gây cháy, các hộ kinh doanh, hộ gia đình, khu trọ cần chủ động trang bị bình xịt chữa cháy nhằm kịp thời xử lý các tình huống gây cháy.

“Trong khi chờ đợi lực lượng chữa  cháy  có  mặt,  chúng  tôi dùng nước, vòi xịt hữa cháy. Nhưng do nước ít quá nên không thể làm gì. Ngọn lửa lúc này bao trùm khắp căn nhà. Gia đình nạn nhân rất hòa thuận, từ trước đến  giờ chưa bao giờ làm mất lòng ai ở trong xóm”, bà Vũ Thị Sang (62 tuổi), người có nhà đối diện với nhà nạn nhân nói.

Còn anh Nguyễn Anh Dũng (38 tuổi) nhà sát bên hiện trường cho hay, khoảng 0 giờ 40 phút nghe tiếng lộp độp trên mái tôn, anh tỉnh giấc và vội chạy ra ngoài thì thấy lửa đã cháy bốc cháy rất cao khiến nỗ lực dập lửa của anh và nhiều người không có kết quả.

Báo cáo nhanh liên quan vụ cháy, Đại tá Lê Anh Việt, Phó Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh, cho biết sau khi nhận được tin báo cháy,  lực lượng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy số 1 và Phòng Hướng dẫn và chỉ đạo về chữa cháy và cứu nạn đã điều động 4 xe chữa cháy, 1 xe chở phương tiện và gần 40 cán bộ chiến sĩ có mặt tham gia chữa cháy. Đến 1 giờ 20 phút thì lửa được dập tắt hoàn toàn.

Bộ Công an phối hợp cùng Công an tỉnh điều tra, khám nghiệm tại hiện trường

Theo thống kê thiệt hại ban đầu ngoài 4 người tử vong, căn nhà có diện tích 4x16m cùng nhiều vật dụng, 2 xe máy cũng bị thiệt hại. Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được Cảnh sát Phòng cháy  và  chữa  cháy  phối  hợp cùng Công an tỉnh tiến hành điều tra, làm rõ.

Liên quan đến vụ việc, sáng cùng ngày, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh đã đến thăm hỏi và hỗ trợ cho gia đình nạn nhân 30 triệu đồng; TP.Thủ Dầu Một hỗ trợ 20 triệu đồng và phường Phú Hòa hỗ trợ cho gia đình nạn nhân 8 triệu đồng. Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Ân, Chủ tịch UBND phường Phú Hòa, cho biết sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng địa phương đã phối hợp tổ chức phong tỏa, bảo vệ hiện trường để phục vụ công tác điều tra; đồng thời lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một và phường Phú Hòa đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ đối với những mất mát quá lớn của người thân các nạn nhân.

Hiện trường căn nhà bị lửa thiêu rụi toàn bộ tài sản bên trong

“Địa phương đã cử người đại diện lên đường về Vĩnh Long để viếng, chia buồn với gia đình nạn nhân. Sau vụ việc, chúng tôi sẽ tăng cường phối hợp với cơ quan chức năng đối với kiểm tra, tập huấn cho các doanh nghiệp và hộ dân trên địa bàn về công tác phòng cháy chữa cháy, nhất là bước vào mùa khô như hiện nay nhằm chủ  động  phòng  tránh  các vụ cháy gây thiệt hại về tính mạng, tài sản như vừa qua”, ông Nguyễn Văn Ân, Chủ tịch UBND phường Phú Hòa nói. 

Phó Thủ tướng Trương Hòa  Bình  chỉ  đạo  khắc phục hậu quả vụ cháy nhà khiến 4 người tử vong.

Chiều 26-2, sau khi nắm được thông tin vụ hỏa hoạn khiến 4 người trong một gia đình ở Bình Dương tử vong, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình  đã  chỉ  đạo  UBND tỉnh Bình Dương thăm hỏi, hỗ trợ gia đình nạn nhân, khẩn trương khắc phục hậu quả, sớm điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Văn phòng Chính phủ phát  thông  báo  chỉ  đạo của Phó Thủ tướng Thường trực  Chính  phủ  Trương Hòa  Bình  về  việc  khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn nghiêm  trọng  xảy  ra  tại căn nhà trong hẻm trên đường  30-4,  thuộc  KP.2, P.Phú  Hòa,  TP.Thủ  Dầu Một  làm  anh  Hồ  Hồng Diệp (39 tuổi, quê Vĩnh Long), chị Đoàn Thị Phi Yến (33 tuổi, quê Bến Tre) cùng 2 con là bé Hồ Gia Bảo  (9  tuổi)  và  Hồ  Bảo Châu (3 tuổi) tử vong.

Trước  vụ  hỏa  hoạn thương tâm này, Phó Thủ tướng  Thường  trực  Chính phủ Trương Hòa Bình đã chỉ đạo UBND tỉnh Bình Dương đến thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời gia đình hộ dân bị thiệt hại, khẩn trương khắc phục hậu quả, sớm điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Bên  cạnh  đó,  Phó Thủ  tướng  cũng  yêu  cầu đẩy mạnh công tác tuyên truyền; chỉ đạo các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn thực hiện nghiêm quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 50/CĐ-TTg ngày 18-1-2017.

Liên quan đến vụ hỏa hoạn, Công an Bình Dương đang  phối  hợp  với  Viện Khoa  học  hình  sự  phía Nam  -  Bộ  Công  an  tiến hành  khám  nghiệm  hiện trường  điều  tra,  làm  rõ nguyên nhân.

Theo khuyến cáo của các cơ quan chức năng, đây là khoảng thời gian bước vào cao điểm mùa khô, là thời điểm rất dễ xảy ra cháy. Chỉ cần người dân bất cẩn, lơ là trong công tác phòng cháy chữa cháy như: Sử dụng thiết bị điện không bảo đảm an toàn kỹ thuật, thắp hương... là những nguyên nhân dễ dẫn đến các sự cố về điện gây chập điện dẫn đến cháy. Do đó theo khuyến cáo của cơ quan chức năng,  ngoài  phòng  ngừa  các nguyên nhân dễ gây cháy, các hộ kinh doanh, hộ gia đình, khu trọ cần chủ động trang bị bình xịt chữa cháy nhằm kịp thời xử lý các tình huống gây cháy.

DUY KHANG

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên