Khảo sát công tác phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn trên tuyến sông Sài Gòn

Cập nhật: 08-09-2014 | 16:26:55

(BDO) Sáng 6-9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Văn Nam cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành và các địa phương Dầu Tiếng, Thuận An, Thủ Dầu Một, Bến Cát đã có chuyến khảo sát công tác phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn trên tuyến sông Sài Gòn.

 

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Văn Nam (bên trái) cùng lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương khảo sát trên sông Sài Gòn


Thông qua việc di chuyển trên sông bằng tàu, đoàn đã tiến hành khảo sát chất lượng và công tác xây dựng, bảo vệ đê bao các đoạn ven sông Sài Gòn thuộc địa bàn TP.Thủ Dầu Một, thị xã Bến Cát và huyện Dầu Tiếng.

Trên địa bàn tỉnh có 3 hệ thống đê bao ven sông Sài Gòn đã được xây dựng gồm: An Tây – Phú An; Tân An – Chánh Mỹ và An Sơn – Lái Thiêu. Hệ thống đê bao này làm nhiệm vụ bảo vệ cho khoảng 5.900 ha đất, tổng chiều dài các tuyến đê là 47,020 km. Hiện tại vẫn còn 67 km bờ sông chưa được xây dựng đê bao thuộc địa bàn của huyện Dầu Tiếng, thị xã Bến Cát và TP.Thủ Dầu Một. Ngoài ra, vẫn còn một số đoạn bờ bao bờ mặt đê nhỏ, bị lún thấp, một số đoạn không còn đủ cao độ ngăn triều cường vào các tháng cuối năm.

Sông Sài Gòn chảy qua khu vực Bình Dương có chiều dài 112 km bắt đầu từ xã Định Thành, huyện Dầu Tiếng tới phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên