Khen thưởng đột xuất Công an xã An Sơn

Cập nhật: 02-02-2016 | 09:37:50

Thượng tá Huỳnh Văn Sen, Trưởng phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, Công an tỉnh (thứ 3 từ trái qua) thăm hỏi và động viên anh Phạm Tấn Thuận, Phó Trưởng Công an xã An Sơn gặp nạn khi truy bắt trộm

♦ Khen thưởng người dân bắt cướp

 Vừa qua, Giám đốc Công an tỉnh đã khen thưởng đột xuất cho Công an xã An Sơn, TX.Thuận An và anh Phạm Tấn Thuận, Phó Trưởng Công an xã An Sơn vì có thành tích xuất sắc trong việc truy bắt đối tượng trộm chó vào ngày 19-1.

Như Báo Bình Dương đã thông tin, vào ngày 19-1, Nguyễn Văn Trung (SN 1981, quê TP.Cần Thơ, từng có 1 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy) và Lâm Đoàn Qui (SN 1992, quê Bạc Liêu) khi đang trộm chó thì bị lực lượng Công an xã An Sơn phát hiện tổ chức truy đuổi, chặn bắt. Để thoát thân, Trung và Qui đã điều khiển xe tông thẳng vào lực lượng chốt chặn để bỏ chạy. Tiếp sau đó, chúng dùng bột ớt để ném vào lực lượng truy đuổi và đạp ngã xe anh Phạm Tấn Thuận, khiến anh này bị gãy cánh tay trái.

Tại cơ quan công an, 2 đối tượng này khai nhận chuyên đi trộm chó và đem bán được từ 1,2 - 1,5 triệu đồng/ngày.

♦ Vừa qua, Trung tâm Quản lý và Phát triển khu đô thị Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh (gọi tắt là Trung tâm) phối hợp với Công an P.Đông Hòa, TX.Dĩ An đã trao giấy khen đột xuất của Giám đốc Trung tâm cho Phòng Quản lý an ninh trật tự Đại học Quốc gia và 12 cá nhân là lực lượng dân phòng P.Đông Hòa và quần chúng nhân dân vì có thành tích truy bắt đối tượng Đinh Đăng Khoa (SN 1997, quê Bình Thuận) có hành vi cướp xe của người đi đường.

Dịp này, các cá nhân tham gia bắt giữ đối tượng Dương Công Thanh (SN 1975) và Nguyễn Toàn Trung (SN 1991, cùng ngụ KP.5, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh) có hành vi cướp giật tài sản của người dân cũng được khen thưởng. Trước đó, Thanh và Trung bị anh Nguyễn Văn Minh và anh Trần Thanh cùng sự hỗ trợ của CA P.Đông Hòa bắt giữ khi đang gây án. Tại trụ sở CA phường, Thanh và Trung khai để có tiêu xài và mua ma túy sử dụng, chúng rủ nhau đến khu đô thị Đại học Quốc gia tìm người để tài sản sơ hở chiếm đoạt. Thanh và Trung thừa nhận từ ngày 15 đến 19-5 chúng đã thực hiện 3 vụ cướp tài sản của người đi đường.

NGUYỄN HẬU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên